Khởi tố vụ 61 ngư dân bị bắt giữ tại Indonesia

Pháp luậtThứ Ba, 16/12/2014 07:50:00 +07:00

61 ngư dân bị Cảnh sát biển Indonesia bắt giữ hồi đầu năm 2014 đã về nước, mới đây các chủ tàu tố cáo Giám đốc Cty Cổ phần đầu tư Đại Dương có hành vi lừa đảo

Như đã thông tin, 61 ngư dân bị Cảnh sát biển Indonesia bắt giữ hồi đầu năm 2014 đã về nước an toàn, mới đây các chủ tàu tố cáo ông Đỗ Anh Dũng - Giám đốc Cty Cổ phần đầu tư Đại Dương (đơn vị đưa tàu cá đi đánh bắt ở Indonesia) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm thiệt hại 40 tỷ đồng.

Trong khi đó nhiều ngư dân làm đơn khiếu kiện đòi chủ tàu bồi thường tiền chia lợi nhuận và tiền 10 tháng ngồi tù ở nước ngoài 2 tỷ đồng.
 
Trước tình hình trên, chiều 15/12, ông Vũ Văn Tám - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT và Tổng cục Thủy sản đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang để giải quyết vụ việc.

Theo ông Nguyễn Ngọc Oai - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, kiêm Cục trưởng Cục kiểm ngư, việc lừa đảo hay không thì bộ ngành chức năng và UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo cho công an làm rõ.

Vụ việc chưa thể kết luận tại đây. Hiện Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án để điều tra. Vụ việc phải được làm đến nơi đến chốn.

Theo TPO
Bình luận
vtcnews.vn