Khởi tố vụ 2 bảo vệ bị giết dã man ở ngôi biệt thự

Pháp luậtThứ Sáu, 11/03/2011 10:48:00 +07:00

(VTC News) – Qua tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện 2 người bảo vệ của ngôi nhà đã bị chém bởi hàng chục nhát dao...

(VTC News) – Qua tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện 2 người bảo vệ của ngôi nhà đã bị chém bởi hàng chục nhát dao quanh người.

Chiều 10/3, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH – Công an TP.HCM (PC 45) vừa cho biết, cơ quan này đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi giết người xảy ra tại khu biệt thự Tuổi Trẻ - phường Bình Trưng Tây, quận 2 hôm 5/3 vừa qua.

Hồ sơ vụ án cho biết, 18h30 chiều ngày 5/3, bà U. (SN 1967, ngụ ở Q.4) cùng 1 người lái xe trở về ngôi biệt thự của mình. Sau khi đã gọi cửa liên tục nhưng không thấy bảo vệ ra mở, gọi điện thoại vào cũng không thấy ai nghe máy, bà U. đã yêu cầu người lái xe trèo vào trong để xem xét tình hình.

Khi đã vào bên trong ngôi nhà, người lái xe này đã quá kinh hãi khi thấy 2 người bảo vệ ngôi biệt thự đã nằm chết trong phòng ăn. Ngay lập tức, sự việc đã được báo cho Công an quận 2 và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM.

1 trong 4 con dao mà hung thủ bỏ lại hiện trường bị cơ quan chức năng thu giữ được (ảnh: ANTĐ).
Qua công tác khám nghiệm hiện trường, các cơ quan chức năng xác định cả 2 người đều chết tại chỗ vì hàng chục vết chém của hung thủ. Đặc biệt, ngay tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ được 4 con dao mà hung thủ bỏ lại. Theo nhận định ban đầu, rất có thể nạn nhân đã bị sát hại khoảng vài ngày nay, và xác đang bị phân hủy.

Bà U. cho biết, thời gian gần đây, ngôi nhà thường xuyên xảy ra việc mất trộm. Do các khu vực xung quanh thưa thớt, trong nhà lại có khá nhiều đồ đắt tiền, mà chủ nhà lại không thường xuyên ở nhà nên đã thuê 2 bảo vệ coi sóc nhà cửa với mức lương tổng cộng 10 triệu đồng/tháng.

Tổ chức mở rộng khám nghiệm xung quanh, các trinh sát phát hiện một số vết chân lạ được nghi là trèo vào ngôi biệt thự này từ hướng Nam. Hiện trường ngôi nhà có dấu hiệu bị xáo trộn, có thể đã có một cuộc giằng co quyết liệt giữa hung thủ và bảo vệ trước đó.

Cơ quan Công an nhận định đây rất có thể là một vụ trộm tài sản, nhưng bị bảo vệ phát hiện được nên rất có thể bọn chúng ra tay sát hại.

Hiện PC 45 TP.HCM vẫn đang tiếp tục phối hợp cùng Công an quận 2 ra sức truy bắt hung thủ, điều tra vụ án này.

N.Ngà

Bình luận
vtcnews.vn