Khởi tố vụ 10 người chết ngạt trong quán karaoke

Pháp luậtThứ Tư, 17/09/2014 03:55:00 +07:00

Ngày 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ ngạt khí tại quán karaoke làm 10 người chết.

Ngày 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ ngạt khí tại quán karaoke Queen club (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) làm 10 người tử vong.  

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết việc khởi tố là để điều tra hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của các nạn nhân trong vụ việc này.

Bởi theo thông tin từ bệnh viện đa khoa Bãi Cháy và bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh (nơi cấp cứu các nạn nhân) thì kết quả xét nghiệm đối với 6 người bị hôn mê được đưa đén cấp cứu đều dương tính với ma túy.

Quán karaoke Queen club (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) nơi xảy ra vụ việc đau lòng 

Vụ việc nhóm thanh niên nam nữ (gồm 12 người, trong đó có 1 nữ) được phát hiện đã chết hoặc đang trong tình trạng hôn mê sâu tại quán karaoke Queen club chiều 8/9 đã gây bàng hoàng dư luận tại Quảng Ninh.

Đến nay có 1 nạn nhân là Cao Văn Nam (26 tuổi, trú tại xã Quảng Minh, huyện Hải Hà) đã hồi tỉnh nhưng cơ quan điều tra chưa thể lấy lời khai vì sức khỏe của anh Nam còn yếu. 10 nạn nhân đã tử vong, một người vẫn đang được cứu chữa.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục thu thập tài liệu để điều tra vụ việc có dấu hiệu hình sự hay không, xem xét trách nhiệm của chủ cơ sở kinh doanh cũng như các bên liên quan.

Trước đó, tối 7/9 có 5 người khách quen biết đã ở lại quán karaoke Queen club để cùng với 7 nhân viên của quán tổ chức tiệc và hát qua đêm, chia tay một người bạn chuẩn bị nhập ngũ.

Đêm đó tại huyện Hải Hà mưa to, mất điện nên nhóm thanh niên này đã dùng máy phát điện để trong quán và đóng kín cửa.

Đến chiều ngày 8/9, chủ quán karaoke mở cửa phát hiện 12 người nằm bất tỉnh trong phòng hát, trong đó 6 người đã tử vong tại chỗ.

Những người còn lại được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, đến ngày 14/9 đã thêm 4 người nữa tử vong. Nguyên nhân cái chết của các nạn nhân được xác định là do ngạt khí CO2 dẫn đến suy hô hấp, suy tuần hoàn…

Theo TTO
Bình luận
vtcnews.vn