Khởi tố tên sát thủ máu lạnh, giết người hàng loạt

Pháp luậtThứ Tư, 21/01/2015 09:39:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Điểm, người đã giết 4 mạng người.

(VTC News) – Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Điểm, người đã giết 4 mạng người trong vòng 4 tháng ở hàng loạt tỉnh.

Chiều 20/1, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, cơ quan này đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Văn Điểm (28 tuổi, quê ở Hải Dương, sống lang thang, hiện đang bị giam giữ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Điều đáng nói, Điểm chính là hung thủ đã gây ra hàng loạt các vụ án giết người ở các địa phương TP.HCM, Quảng Ngãi, Bà Rịa – Vũng Tàu, Hải Phòng chỉ trong vòng từ 10/8 đến 20/12/2014.

Giết người dã man

Vào TP.HCM từ năm 2004, Điểm luôn sống lang thang và làm nhiều nghề để kiểm sống. Ngày 10/8/2014, vì xảy ra mâu thuẫn với anh Trần Minh Phước, một người chuyên đi phát cơm từ thiện, Điểm đã dùng dao đâm chết anh Phước ngay tại vòng xoay Lê Quang Sung – Phạm Đình Hổ (Q.6, TP.HCM).

Sau đó, Điểm bỏ trốn ra Bình Định, xin vào làm phụ cho một đoàn hát chuyên tổ chức chơi lô tô. Vài ngày sau đó, Điểm được một người quen giới thiệu ra Quảng Ngãi làm phụ việc tại các quán bar, vũ trường.

Ngày 24/8/2014, Điểm bắt xe ra Quảng Ngãi, bắt đầu cuộc sống mới. Tại đây, Điểm được giới thiệu gặp anh Trần Văn Nghĩa, qua Nghĩa được giới thiệu làm quen với một người phụ nữ nhận vào làm quán bar.

Cũng cùng hôm đó, sau khi Nghĩa chở Điểm đi ăn uống xong, gặp Lê Minh Hiệp (ngụ tại huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) là bạn của Nghĩa tới nhà chơi, Điểm gợi ý muốn Hiệp chở đi vòng quanh TP Quảng Ngãi chơi. Tới khoảng 20h, Hiệp chở Điểm tới khu bãi cát ven sông Trà Khúc chơi.

Tại đây, trong lúc đang ngồi hóng gió chung với Hiệp, Điểm nảy sinh là ý định sẽ giết Hiệp để cướp tài sản là chiếc xe máy. Sẵn thủ con dao ở trong người, Điểm đã giả vờ làm rơi nón bảo hiểm xuống đất, rồi nói anh Hiệp cúi xuống đất nhặt dùm.

Khi anh Hiệp cúi xuống nhặt, Điểm đã dùng tay trái đè đầu anh Hiệp xuống, tay phải dùng dao đâm vào bên hông trái của anh Hiệp. Nhận thấy anh Hiệp vẫn còn sống, ngước lên nhìn mình, nên Điểm tiếp tục dùng dao đâm hàng chục nhát dao vào người anh Hiệp nữa. Chỉ đến khi lưỡi dao này bị gãy, rơi xuống đất thì Điểm mới chịu ngưng đâm anh Hiệp.

Sát thủ máu lạnh Trần Văn Điểm tại cơ quan điều tra. 

Gây án xong, Điểm vứt cán dao, mũ bảo hiểm của anh Hiệp tại hiện trường, rồi lên xe của anh Hiệp tẩu thoát. Tới hôm sau, Điểm mang chiếc xe máy này của anh Hiệp lên Gia Lai, cầm cho một tiệm cầm đồ với giá 15 triệu đồng, rồi dùng tiền này đi vào Thái Bình.

Khi hết tiền tiêu xài, Điểm lại chạy vào TP Hải Phòng, thực hiện việc ông Phạm Văn Can (66 tuổi, nghề nghiệp đầu bếp, nhà riêng ở quận Hải An, TP Hải Phòng) hôm 15/9/2014. Liên quan đến vụ án này, Công an TP Hải Phòng cũng đã vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Điểm.

Tên sát thủ máu lạnh

Gây án ở Hải Phòng xong, Điểm bắt xe tiếp tục vào TP.HCM, rồi có ý định lên Bà Rịa – Vũng Tàu với ý định ‘rửa tay, gác kiếm’, hành nghề giác hơi, cạo gió dạo, nhưng vẫn luôn mang theo trong người con dao.

Lúc 19h ngày 14/12, Điểm làm quen được với anh Nguyễn Hoàng Ngân (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu). Thấy Điểm hành nghề đấm bóp, giác hơi dạo, anh Ngân xin số điện thoại của Điểm, hẹn đêm hôm đó đến nhà riêng của mình để giác hơi.

Thấy anh Ngân có nhiều tài sản, Điểm lại một lần nữa nảy sinh ý định muốn giết người để cướp tài sản. Tới 21h cùng ngày, Điểm đạp xe về khách sạn mình hay ở để lấy chiếc túi, trong đó có con dao rồi cùng với bộ hành nghề đấm bóp, giác hơi đi tới nhà anh Ngân.

22h, anh Ngân gọi điện cho Điểm. Nhận thấy thời cơ đã đến, Điểm đạp xe đến nhà anh Ngân, rồi hai người đi lên tầng 1. Lúc này, Điểm nói buồn ngủ và muốn đi ngủ. Trải qua 1 rồi 2 tiếng sau đó, Điểm vẫn nói với anh Ngân là buồn ngủ, muốn ngủ, hòng đợi đến 24h rồi tổ chức gây án.

Tới khoảng nửa đêm, Điểm dậy, khi đấm bóp cho anh Ngân được vào cái, thì Điểm kêu anh Ngân cởi quần đùi ra cho khỏi vướng. Lúc này, lợi dụng lúc anh Ngân đang nằm sấp xuống, Điểm đã lấy con dao từ trong túi ra, đâm nhiều nhát vào người anh Ngân. Khi thấy anh Ngân vẫn còn vùng vẫy được, Điểm đã dùng tay trái siết vào cổ anh Ngân, cho tới khi anh Ngân tắt thở mới chịu buông ra.

Giết nạn nhân xong, Điểm đi vòng quanh các căn phòng của ngôi nhà, không phát hiện thấy có giá trị tài sản nào đáng kể, tức tối, nên Điểm quay ra, dùng dâm đâm thêm nhiều nhát nữa vào người anh Ngân. Do quần áo của mình dính nhiều máu, nên Điểm đã thản nhiên lấy đồ của nạn nhân mặc vào, lấy xe đạp của mình bỏ vào nhà tắm của nạn nhân, rồi lấy chiếc xe máy của nạn nhân, hai điện thoại và một chiếc giỏ xách cũ đi mất.

Hung khí gây án, Điểm khai nhận vứt tại đường 30/4 thuộc phường 12 – TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Gây án xong, Điểm tiếp tục lên lại TP.HCM, mang chiếc xe máy và 2 chiếc điện thoại của nạn nhân đi bán được 2,3 triệu đồng, nhưng đem tiền đi đánh đề hết 2 triệu đồng.

Sau 5 ngày gây án với nhiều thủ đoạn, hình thức dã man, lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã huy động tối đa lực lượng truy tìm, cuối cùng, Điểm cũng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở TP.HCM vào rạng sáng 20/12/2014.

Như vậy, cho tới nay, Điểm đã mang trong mình 4 quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của 4 địa phương trên khắp cả nước.

Ngọc Trang – P.L

Bình luận
vtcnews.vn