Khởi tố tài xế lái ôtô biển xanh 'làm luật', tấn công phóng viên

Pháp luậtChủ Nhật, 27/12/2015 07:55:00 +07:00

Cơ quan công an đã khởi tố cán bộ Sở GTVT Hà Tĩnh lái ôtô biển xanh chặn xe tải để làm luật.

Cơ quan công an đã khởi tố cán bộ Sở GTVT Hà Tĩnh lái ôtô biển xanh chặn xe tải để làm luật.

Chiều 26/12, trung tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Viết Hoàng, tài xế ô tô biển xanh 37A - 9569 chặn xe tải để “làm luật” trên đoạn đường xã Xuân Mỹ, để làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Bị can Hoàng được cho tại ngoại.

Thời điểm xảy ra sự việc, có một người ngồi trên ô tô cùng Hoàng, nhưng được cho là say rượu. Hành vi cưỡng đoạt tài sản do cá nhân Hoàng thực hiện. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều bị hại đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi của tài xế xe biển xanh.

 Tài xế Nguyễn Viết Hoàng.

Trước đó, chiều 19/12, đội CSGT huyện Nghi Xuân nhận được tin báo có một ô tô biển xanh mang BKS Nghệ An, gắn còi ưu tiên, đang chặn xe tải chạy qua địa bàn xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân. Thiếu tá Đặng Quyết Thắng - đội trưởng đã chỉ đạo lực lượng đến xác minh, làm rõ.

Một lúc sau, đơn vị nhận được điện thoại của người dân cho biết, chiếc ô tô biển xanh đã bỏ chạy. Nhận định người điều khiển xe vượt qua cầu Bến Thủy để tẩu thoát nên nhà chức trách cử cán bộ đón đầu.

Hơn 16h cùng ngày, lực lượng chức năng đã chặn bắt được chiếc xe này khi đang vượt trạm phí BOT cầu Bến Thuỷ. Người và phương tiện sau đó đã được đưa về trụ sở công an để làm rõ.

 Nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 - 100.000 đồng rơi vương vãi trong xe. Ảnh: Khánh Phạm.

Tại đây, nhà chức trách đã lập biên bản vụ việc. Người điều khiển xe khai là Nguyễn Viết Hoàng - cán bộ thuộc Văn phòng Sở GTVT Nghệ An.

Kiểm tra trên xe, nhà chức trách phát hiện nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 - 100.000 đồng rơi vương vãi và một bộ còi hụ, đèn ưu tiên, gậy dừng phương tiện.


Ngày 20/12, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ, đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với lái xe Nguyễn Viết Hoàng (35 tuổi), do anh này vi phạm quy chế quản lý phương tiện, sử dụng xe ôtô BKS 37A-9569 vào mục đích cá nhân; sử dụng xe công vào việc riêng trong ngày nghỉ.

Công an huyện Nghi Xuân cũng đã xử phạt hành chính 13 triệu đồng với tài xế Hoàng khi điều khiển ô tô có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Nguồn: Minh Tùy(Tiền phong)
Bình luận
vtcnews.vn