Khởi tố tài xế gây tai nạn thảm khốc tại Long An

Pháp luậtThứ Hai, 13/05/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Long An vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người thiệt mạng.

(VTC News) – Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Long An vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người thiệt mạng, 4 người bị thương tại Long An.

Chiều 13/5, tại cuộc họp báo chính thức, thông báo với báo giới về vụ tai nạn thảm khốc diễn ra vào sáng sớm ngày 11/5 ở quốc lộ 1A (địa phận giáp ranh giữa Long An và Tiền Giang), ông Phạm Hữu Châu – Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An đã thông tin: Cơ quan này đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Lê Việt Thắng (24 tuổi, ngụ tại huyện Mỹ Xuyên – tỉnh Sóc Trăng) để làm rõ các hành vi sai phạm trong điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Cũng theo Đại tá Phạm Hữu Châu, nguyên nhân chính của vụ tai nạn thảm khốc này xảy ra là do tài xế Thắng buồn ngủ, thiếu tập trung ở phía trước khi lái xe.

Cụ thể, vào rạng sáng ngày 11/5, tài xế Thắng điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 54Z – 9532 của Công ty Thành Đạt (ngụ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) chở theo 366 két nước ngọt các loại từ Công ty để đi Bến Tre giao cho khách hàng.

Khởi tố tài xế gây tai nạn thảm khốc tại Long An
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc sáng 11/5 ở Long An (ảnh: internet) 
Khoảng 5 giờ 10 phút sáng cùng ngày, chiếc xe nói trên đang lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng từ TP.HCM đi Tiền Giang với tốc độ rất nhanh (55km/h) trên đường ngoài cùng, gần dải phân cách cứng ở giữa đường.

Khi đi ngang qua km 1954+200, Thắng có những dấu hiệu bị buồn ngủ, thiếu tập trung quan sát ở phía trước, không phát hiện có một đoạn bê tông đang bị ngã ngang ở dưới đường, nằm lấn ra cạnh làn đường phía ngoài cùng theo hướng chiếc xe này đang chạy.

Đi đến đoạn đường này, chỉ còn khoảng 2m là gặp đoạn bê tông nói trên, Thắng đã lung túng trong cách xử lý xe, khiến chiếc xe bị mất hướng lái, nằm qua làn đường bên trái, va chạm rất mạnh với chiếc xe du lịch mang biển kiểm soát 65K – 3629 do tài xế Trần Thanh Sang lưu thông chiều ngược lại.

Trên chiếc xe do tài xế Sang điều khiển có 9 người khách. Vụ tai nạn xảy ra đã làm 6 người thiệt mạng tại chỗ, 3 nạn nhân khác bị trọng thương đang được điều trị tích cực tại Long An và TP.HCM.

Khởi tố tài xế gây tai nạn thảm khốc tại Long An
Chị Lương Thị Nhung, một trong những nạn nhân bị thương của vụ tai nạn này đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Chợ Rẫy (ảnh: N.Thân) 

Qua điều tra, khai thác ban đầu tại Công an tỉnh Long An, tài xế Thắng đã khai nhận, do bị bệnh từ hôm 4/5 tới nay chưa khỏi, nên đêm 10/5, Thắng có đến hiệu thuốc tây mua 6 liều thuốc trị cảm. Thắng đã uống hết 1 liều, còn 5 liều để trên xe để sử dụng trong khi đi đường.

Thế nhưng, Đại tá Phạm Hữu Châu đã khẳng định, cơ quan điều tra đã không tìm thấy các liều thuốc cảm mà Thắng nói ở trên chiếc xe tải này.

Do đang trong lúc điều khiển xe, bị buồn ngủ nên Thắng đã có những lúng túng trong khi xử lý hệ thống phanh của xe, để bánh xe trước của xe cán lên đoạn bê tông, mất lái và đâm mạnh vào chiếc xe đi ngược chiều.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ tai nạn thảm khốc này.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn