Khởi tố nữ quái chuyên “cắm” ôtô tự lái

Pháp luậtThứ Ba, 04/01/2011 11:34:00 +07:00

Hoa vào Đà Nẵng thuê 2 chiếc xe ôtô hiệu Honda Civic và Camry với giá 150 triệu đồng/tháng. Tự Hoa lái một chiếc, còn thuê một lái xe ở ĐN lái một xe ra Hà Nội.

Hoa vào Đà Nẵng thuê 2 chiếc xe ôtô hiệu Honda Civic và Camry với giá 150 triệu đồng/tháng. Tự Hoa lái một chiếc, còn thuê một lái xe ở Đà Nẵng lái một xe ra Hà Nội. Sau đó, cô ta mang cả 2 chiếc ôtô này cầm cố…

Phạm Thị Thanh Hoa tại cơ quan Công an. 
Ngày 3/1, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án,  khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thanh Hoa, 22 tuổi, trú tại phường Cẩm Bình, thị xã Cẩm Phả (Quảng Ninh) về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Tháng 10/2010, Hoa đã vào Đà Nẵng thuê 2 chiếc xe ôtô hiệu Honda Civic và Camry với giá 150 triệu đồng/tháng. Tự Hoa lái một chiếc, còn thuê một lái xe ở Đà Nẵng lái một xe ra Hà Nội. Sau đó, cô ta mang cả 2 chiếc này cầm cố cho Phùng Xuân Tuân lấy tiền trả nợ và tiêu xài. Bị công ty tại Đà Nẵng đòi xe ráo riết, Hoa lại nghĩ cách lừa các công ty khác để chuộc 2 chiếc xe Camry và Civic.

Ngày 28/10/2010, Hoa tiếp tục thuê một xe ôtô khác hiệu Gentra mang BKS 30Y - 2995 của anh Vũ Biên Cương, trú tại huyện Thanh Trì (Hà Nội). Hoa đã làm giả một sổ hộ khẩu, CMND, giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Thị Mai Linh, trú tại ngõ 639 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) để thuê  chiếc xe này trong 1 tháng. Tuy nhiên, sau khi thuê được chiếc xe này, Hoa cũng mang đặt cho Tuân rồi lấy tiền "nhổ" chiếc Camry.

Tháng 11/2010, Hoa lại nhờ Đỗ Văn Lộc, 24 tuổi, trú tại phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) thuê hộ 1 chiếc xe tự lái loại 4 chỗ ngồi nhãn hiệu Lacetti, từ ngày 15 đến 20/11/2010 với giá 700 ngàn đồng/ngày của công ty do chị Phạm Thị Phương Thảo, trú tại phường Nam Đồng làm chủ. Sau khi nhận chiếc xe Lacetti từ tay Lộc, ngày 17/11, Hoa đã nhờ một người bạn lái chiếc xe trên đến phố Hoàng Quốc Việt làm thủ tục cầm cố cho Phùng Xuân Tuân và Phạm Thị Nhung lấy 200 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền này, Hoa đã gán vào số nợ trước để lấy chiếc xe Civic đã cầm cố trước đó ra.

Quá trình điều tra, đến nay, Công an quận Đống Đa đã thu được 2 chiếc xe hiệu Lacetti, Gentra là tang vật của vụ án và đang hoàn thiện thủ tục để trao trả cho người bị hại.

Theo CAND
Bình luận
vtcnews.vn