Khởi tố nhân viên ngân hàng lừa đảo 56 tỷ đồng để cho vay nặng lãi

Pháp luậtChủ Nhật, 11/12/2016 15:28:00 +07:00

Lợi dụng con dấu của ngân hàng, Phương huy động vốn của 13 người với số tiền 56 tỷ đồng để đem đi cho vay nặng lãi.

Qua nguồn tin phản ánh và thông tin báo chí, cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh bước đầu đã làm rõ thông tin Bùi Phương Thảo, từng là cán bộ của Ngân hàng TMCP Quốc tế Chi nhánh Quảng Ninh (VIB Quảng Ninh) huy động vốn lên đến 56 tỷ đồng và không còn khả năng thanh toán. Hành vi này của Thảo có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nhan-vien-ngan-hang-lua-dao-1

Lợi dụng là nhân viên nhân hàng để tạo niềm tin, Bùi Phương Thảo (ảnh nhỏ) đi huy động vốn và không còn khả năng trả nợ.

Theo cơ quan điều tra, ngày 9/12, Bùi Phương Thảo (SN 1974, trú tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh tự thú.

Tại đây, Bùi Phương Thảo khai nhận, từ năm 2011 đến ngày 3/12/2016, Thảo vay tiền của những người thân quen với lãi suất thấp rồi cho vay lại với lãi suất cao hơn để hưởng chênh lệch. Thảo đã sử dụng con dấu “đã thu tiền” của phòng giao dịch VIB Bãi Cháy để tạo niềm tin đối với người cho vay tiền.

Bước đầu xác định, Thảo đã vay của 13 người với tổng số tiền 56 tỷ đồng, sau đó cho người khác vay lại 50,2 tỷ đồng, phần còn lại dùng để trả lãi và chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng thanh toán.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, ngày 10/12/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Phương Thảo, để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Video: Nhận là người quen lãnh đạo công ty xổ số, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn