Khởi tố nam sinh giết người, chặt xác man rợ ở Sài Gòn

Pháp luậtThứ Tư, 04/06/2014 11:33:00 +07:00

(VTC News) - Sau thời gian điều tra, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nam sinh giết người man rợ ở Sài Gòn.

(VTC News) - Sau thời gian điều tra, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nam sinh giết người man rợ ở Sài Gòn.

Ngày 3/6, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã tổng đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Nhật Duy (20 tuổi, quê Tiền Giang) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Trần Nhật Duy (trái) và Đặng Gia Linh tại cơ quan điều tra 
Liên quan đến vụ án, Đặng Gia Linh (22 tuổi, bạn gái của Duy) cũng bị khởi tố 2 tội danh “Không tố giác tội phạm” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Như VTC News đã thông tin, Duy kết bạn với anh V.A.T. (30 tuổi, cùng quê tỉnh Tiền Giang) năm 2011, khi Duy đang học lớp 11 ở tỉnh Tiền Giang. Thời gian sau đó, Duy bị T khổng chế làm “nô lệ tình dục” trong 3 năm ròng.
Tháng 10/2013, Duy lên TP.HCM thuê phòng số 404, nhà số 1242, đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp ở trọ thì T cũng thường xuyên tìm đến ép Duy quan hệ đồng tính. Không những thế, T. còn hay đánh đập và ngăn cản Duy có tình cảm với Linh. 
Để giải thoát bản thân, Duy từng lên kế hoạch bỏ thuốc độc vào tô mì đưa cho T. ăn nhưng T. không chết mà chỉ có dấu hiệu nôn ói. 
Khoảng 20h30 đêm 19/5, T. bị ốm, lợi dụng cơ hội này, Duy bỏ thuốc độc vào 2 viên thuốc loại con nhộng rồi đưa cho T. uống. Đến khoảng 23h cùng ngày, do bị chất độc ngấm vào cơ thể quá lâu, T. đã tử vong.
Ngày 20/5, Duy đi mua cưa, kéo, băng keo và túi xách để chặt xác T phi tang. Trước khi thực hiện kế hoạch man rợ, Duy gọi điện thoại cho Đặng Gia Linh biết là đã giết chết T. 
Trong ngày 21 đến 22/5, Duy dùng cưa cắt rời đầu và chân tay của T rồi phi tang ở phà Mỹ Lợi và trên đường trốn chạy lên tỉnh Lâm Đồng.
Thực hiện xong tội ác man rợ, Duy chiếm đoạt 1 chiếc xe gắn máy, 1 ĐTDĐ hiệu LG và số tiền gần 2 triệu đồng của T. Sau đó, Duy bán tài sản của T được gần 10 triệu đồng làm lộ phí trốn chạy tội ác. 
Nhận được tin báo, Công an quận Gò Vấp có mặt kịp thời khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ vụ việc. Qúa trình truy xét, lực lượng công an bắt giữ được Duy và Linh tại tỉnh Tiền Giang giải về TP.HCM phục vụ quá trình điều tra. 

Sỹ Hưng
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn