Khởi tố kẻ tẩm xăng 'thiêu sống' thiếu nữ

Pháp luậtThứ Tư, 24/04/2013 06:40:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam với kẻ sát hại dã man thiếu nữ bằng cách tẩm xăng 'thiêu sống'.

(VTC News) - Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam với kẻ sát hại dã man thiếu nữ bằng cách tẩm xăng 'thiêu sống'.

Chiều 23/4, Thượng tá Trần Phước Hương, Chánh Văn phòng CA TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Phước Thành với tội danh giết người.

Theo đó, hiện toàn bộ hồ sơ vụ án đã được công an quận Hải Châu hoàn tất và chuyển lên phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), 
Công an TP Đà Nẵng để tiếp tục các bước tiếp theo, đưa vụ án và Nguyễn Phước Thành (SN 1974, trú 17/33 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng) ra xét xử với tội danh về tội Giết người.
Hiện trường vụ án 

Sự việc Thành ra tay tưới xăng và thiêu cháy chị Phan Thị Hải Yến (24 tuổi, trú quận Thanh Khê) trước phòng trà ca nhạc Dòng Thời Gian (số 48 đường Lê Đình Dương, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đêm 20/4 đã gây xôn xao và bức xúc trong dư luận.
Trước đó, do có tình cảm với chị Yến nhưng bị từ chối nên Thành lên kế hoạch trả thù. Vào khoảng 19h30 tối ngày 20/4, biết chị Yến đang có mặt tại phòng trà Dòng Thời Gian, Thành đã gọi điện thoại và nói Yến ra ngoài. Khi chị Yến ra ngoài, Thành cầm lon xăng đã chuẩn bị sẵn đổ lên người chị Yến rồi châm lửa đốt. Sự việc khiến chị Yến bị bỏng 95% và tử vong sau đó. 
Sau khi gây án, Thành đã bỏ trốn khỏi địa phương. Và sau 2 ngày lẩn trốn tại Nghệ An, rạng sáng ngày 22/4, Thành đã về Đà Nẵng và ra công an phường đầu thú.
Hiện vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra và các cơ quan tố tụng tiếp tục tiến hành các thủ tục cần thiết để sớm đưa vụ án và thủ phạm ra xét xử công khai.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn