Khởi tố kẻ sát hại cha rồi phi tang xác ở Sài Gòn

Pháp luậtThứ Năm, 23/10/2014 08:54:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Hùng Phương, kẻ đã giết cha rồi phi tang xác.

(VTC News) – Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Hùng Phương, kẻ đã giết cha rồi mang xác lên TP.HCM phi tang.

Chiều ngày 23/10, Đại tá Phạm Văn Ngân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long vừa xác nhận, cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Hùng Phương (27 tuổi, ngụ tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, Phương thừa nhận chính mình đã ra tay giết người cha ruột là ông Đặng Văn Rô với nhiều hình thức dã man. Lý do, ông Rô thường xuyên đánh đập, hành hạ, chửi mắng mẹ con Phương, nên nảy sinh ý định giết cha.

Theo thông tin từ hồ sơ vụ án cho biết, chiều ngày 4/10 vừa qua, sau khi đi nhậu với người bạn trở về nhà, sẵn đã có mâu thuẫn từ trước với ông Rô (65 tuổi), nên hai cha con tiếp tục cãi nhau kịch liệt.

Đặng Hùng Phương, kẻ đã giết cha ruột rồi phi tang xác. 

Sau đó, Phương đã dùng một sợi dây trói ông Rô lại, rồi đi ra ngoài với bạn của mình. Phương nói với cha là đi làm ăn xa, lát nữa sẽ có người đến cởi trói cho ông Rô. Dù đã liên tục bị ông Rô yêu cầu mở trói, nhưng Phương vẫn thản nhiên bỏ đi.

Vài phút sau, Phương bất ngờ quay trở lại nhà, dùng chày giã tiêu đập liên tiếp vào đầu ông Rô, dùng một sợi dây ni lon để siết cổ ông Rô cho đến khi tắt thở.

Hoảng hốt khi người cha đã tử vong, không biết phi tang xác cha bằng cách nào, chợt nghĩ đến tại TP.HCM đã từng có một trường hợp giết người rồi chặt xác, nên Phương đã quyết định sẽ mang xác của cha mình lên TP.HCM để phi tang.

Sau khi đã lau chùi, dọn dẹp hiện trường xong, Phương bỏ xác cha vào một túi xách lớn màu vàng, rồi lên xe tốc hành để đến TP.HCM ngay trong đêm, với suy nghĩ rằng Công an sẽ khó tìm ra thủ phạm.

Khi lên xe tốc hành, vì túi xách quá nặng nên Phương phải nhờ đến hai phụ xe xách hộ lên xe. Khi chiếc xe này đi ngang qua khu vực hầm chui Tân Tạo (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM), Phương xuống xe, rồi vứt chiếc túi xách đựng xác này ở ngay bên vệ đường, trên thảm cỏ, rồi lên xe trở về Vĩnh Long ngay.

Cơ quan CSĐT – Công an tĩnh Vĩnh Long khẳng định, hành vi của Đặng Hùng Phương là cực kỳ nguy hiểm, có tính toán cách thức giết người, phi tang xác nạn nhân từ trước để hòng qua mặt cơ quan điều tra, không bị phát hiện. Đối tượng Phương đã liên tục di chuyển vị trí của mình bằng cách thuê nhiều xe ôm chở khác nhau.

Nhờ sự phối hợp tốt, nhanh chóng vào cuộc giữa Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an TP.HCM, vụ án giết người phi tang xác gây rúng động dư luận này đã sớm làm sáng tỏ.

Phương Linh

Bình luận
vtcnews.vn