Khởi tố hiệu phó dùng ảnh 'nóng' tống tiền nữ đồng nghiệp

Pháp luậtThứ Năm, 11/08/2016 17:15:00 +07:00

Mặc dù cô giáo V. đã có đơn bãi nại xin xử lý nhẹ cho ông Nhuận nhưng cơ quan chức năng vẫn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phó Hiệu trưởng Trường THPT Duy Tân về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Chiều 11/8, Công an thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can ông Trần Kim Nhuận - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Duy Tân (đóng tại xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, ông Nhuận bị cơ quan công an bắt quả tang khi đang nhận 9 triệu đồng từ việc dùng ảnh "nóng" để tống tiền cô giáo L.T.A.V (SN 1983, giáo viên trường THPT Duy Tân).

14012558_913256702151192_927439858_o

Trường THPT Duy Tân - Nơi ông Trần Kim Thuận công tác - (Ảnh: Đăng Hoài). 

Được biết, ngày 3/8, cô giáo L.T.A.V. đã có đơn gửi đến Công an thành phố Tam Kỳ xin xử lý nhẹ cho ông Nhuận về hành vi nói trên. Theo cô giáo V. trước đây ông Nhuận có lần nhập viện phẫu thuật mổ hộp sọ nên thần kinh không vững nên cô xin cơ quan chức năng xử lý nhẹ với ông Nhuận.

Tuy nhiên, xét hành vi của ông Nhuận là nghiêm trọng và nguy hại cho xã hội nên cơ quan công an vẫn đưa ra quyết định khởi tố bị can và khởi tố vụ án đối với ông này.

Được biết, hiện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Tam Kỳ cũng đang xem xét đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Trần Kim Nhuận và cô giáo L.T.A.V.

Ngoài chức danh phó hiệu trưởng, ông Nhuận còn đứng lớp dạy môn lịch sử và giáo dục công dân. Năm 2015, ông Nhuận được Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam cử đi học lớp Cử nhân chính trị hệ tập trung hai năm tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ở Hà Nội.

Trước đó như VTC News đã đưa tin, ngày 15/7, tại một quán cà phê nằm trên đường Hùng Vương (phường An Sơn, thành phố Tam Kỳ), Công an đã ập vào bắt quả tang ông Nhuận đang có hành vi tống tiền cô giáo tên V. với số tiền là 9 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra, dù cả 2 đã có gia đình nhưng giữa ông Nhuận và cô giáo V. có quan hệ tình cảm với nhau. Trong thời gian quan hệ yêu đương, ông Nhuận có lưu giữ những hình ảnh nhạy cảm của cô giáo này trong máy.

Sau khi nữ giáo viên này sinh con thứ hai, ông Nhuận cho rằng đứa con này là của mình nên yêu cầu cô giáo đưa tiền để ông đi giám định ADN nhưng cô giáo không đồng ý.

Từ đó, 2 người nảy sinh mâu thuẫn và ông Nhuận nhiều lần nhắn tin đe dọa, yêu cầu cô giáo đưa cho ông 129 triệu đồng nếu không sẽ tung hết hình ảnh nhạy cảm của cô lên mạng. Mọi chuyện vỡ lở khi nữ giáo viên kể toàn bộ sự việc cho chồng mình biết và quyết định tố cáo sự việc với Công an thành phố Tam Kỳ.

Ngày 15/7, nữ giáo viên hẹn đưa trước cho ông Nhuận 9 triệu đồng tại một quán cà thì các trinh sát ập vào bắt quả tang.

Video: Công an TP.HCM bắt giữ đối tượng dàn cảnh tống tiền

Nguyễn Vương - Đăng Hoài
Bình luận
vtcnews.vn