Khởi tố đối tượng đe dọa cháu nhỏ cướp 4 Iphone

Pháp luậtThứ Bảy, 11/06/2011 12:35:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi lựa chọn kỹ ‘con mồi’ Tuấn Anh lên kế hoạch rất chu đáo và tỉ mỉ để ra tay. Chỉ trong vòng vài giờ, y đã cướp được 4 chiếc Iphone.

(VTC News) - Sau khi lựa chọn kỹ ‘con mồi’ Tuấn Anh lên kế hoạch rất chu đáo và tỉ mỉ để ra tay. Chỉ trong vòng vài giờ đông hồ y đã cướp được 4 chiếc điện thoại Iphone trị giá khoảng 30 triệu đồng rồi đem bán lấy tiền tiêu xài.


Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, vừa khởi tố đối với đối tượng Phạm Tuấn Anh về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, bằng các nghiệp vụ điều tra, cơ quan Công an đã bắt được đối tượng Phạm Tuấn Anh (23 tuổi, trú ở phường Nhân Chính, Thanh Xuân) - kẻ đã liều lĩnh cướp 4 chiếc điện thoại Iphone của chị Phạm Thị Hiền (trú ở đường Lương Thế Vinh). Theo cơ quan Công an, đối tượng Phạm Tuấn Anh thường lên mạng rồi tìm các mục rao bán điện điện thoại. Xác định chị Hiền bán điện thoại, y đã tìm đến nhà để dò hỏi và giả vờ mua điện thoại.

Ảnh minh họa

Cầm điện thoại trên tay, Tuấn Anh có những hành động giả vờ kiểm tra sau đó tìm cách ngồi tán gẫu với chị Hiền. Anh ta nói dối chủ nhà đợi bạn đến đón rồi ngồi nói chuyện hơn 2 giờ đồng hồ.

Tiếp đó, đối tượng này bất ngờ rút súng điện đe dọa chị Hiền và bảo rằng ‘không muốn làm hại cháu nhỏ’. Sợ anh ta gây nguy hiểm cho con nhỏ mới 5 tháng tuổi. Chị Hiền để đối tượng này trói tay và lấy giẻ nhét vào miệng rồi lấy điện 4 chiếc điện thoại Iphone trị giá khoảng 30 triệu đồng. 

Ngay sau khi cướp được điện thoại, Phạm Tuấn Anh đã đem đi bán 3 chiếc điện thoại với khoảng 15 triệu đồng lấy tiền ăn tiêu. Còn 1 chiếc y lấy để dùng. Xác định đây là hình thức thủ đoạn cướp tài sản mới trên địa bàn, Công an quận Thanh Xuân đã nhanh chóng vào cuộc và làm rõ. 

Tại cơ quan điều tra đối tượng Phạm Tuấn Anh đã khai nhận toàn bộ vụ việc. Kiểm tra trong điện thoại của y, cơ quan điều tra còn phát hiện trong đó có ghi sẵn khoảng 20 cửa hàng điện thoại trong máy. 

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn