Khởi tố cựu Giám đốc Quỹ Bảo lãnh tín dụng TP.HCM gây thất thoát 19 tỉ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 19/08/2017 21:20:00 +07:00

Do thiếu trách nhiệm nên giám đốc Quỹ Bảo lãnh tín dụng TP.HCM đã gây thất thoát cho nhà nước hơn 19 tỉ đồng.

Ngày 19/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hữu Thái, nguyên Giám đốc Quỹ bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.HCM (Quỹ Bảo lãnh tín dụng TP.HCM) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Quỹ Bảo lãnh tín dụng TP.HCM là một tổ chức tài chính hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, có 93% vốn ngân sách Nhà nước.

Khởi tố nguyên giám đốc Quỹ Bảo lãnh tín dụng TP HCM - Ảnh 1.

 Ông Trần Hữu Thái gây thất thoát hơn 19 tỉ đồng (Ảnh cắt từ website của quỹ).

Từ một số thông tin tố cáo sai phạm, công an đã xác minh ban đầu cho thấy ông Trần Hữu Thái đã thực hiện không đúng và không đầy đủ các quy định về đảm bảo tiền vay của các tổ chức tín dụng, vi phạm quy chế bảo lãnh tín dụng của Hội đồng quản lý Quỹ bảo lãnh tín dụng; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý giám sát sử dụng vốn vay và quản lý tài sản hình thành từ vốn vay.

Từ những sai phạm của ông Thái đã dẫn đến Quỹ Bảo lãnh tín dụng TP.HCM bảo lãnh khoản vay của Công ty P.N.Q. tại Ngân hàng HDBank sai quy định.

Video: Khởi tố hàng loạt cán bộ ngân hàng trong vụ án Trầm Bê và Phạm Công Danh

Quyết định sai lầm này khiến Quỹ Bảo lãnh tín dụng TP.HCM phải chi trả 22,4 tỉ đồng cho HDBank thay Công ty P.N.Q. Trong đó, 19,2 tỉ đồng đến nay không có khả năng thu hồi được về cho Quỹ Bảo lãnh tín dụng TP.HCM, gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn