Khởi tố con dâu sát hại mẹ chồng rồi đẩy xuống giếng

Pháp luậtThứ Ba, 10/02/2015 05:24:00 +07:00

Mâu thuẫn với mẹ chồng, trong lúc không kiềm chế được, Nga đã dùng vật cứng đánh vào đầu rồi đẩy mẹ chồng xuống giếng…

Mâu thuẫn với mẹ chồng, trong lúc không kiềm chế được, Nga đã dùng vật cứng đánh vào đầu rồi đẩy mẹ chồng xuống giếng…

Ngày 9/2, Đại tá Nguyễn Chí Sự, Trưởng Công an huyện Sơn Động, Bắc Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Thị Nga (28 tuổi, trú ở xã Yên Định, Sơn Động) về hành vi giết người và đã chuyển vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền.

Nạn nhân của vụ án là bà Chu Thị Bé, 63 tuổi - mẹ chồng của Lưu Thị Nga. Theo trình báo của gia đình bà Bé thì từ tối 29/1, đã không thấy bà Bé ở nhà.
Ngôi nhà xảy ra vụ án 

Đến trưa 30/1, Nga gọi điện cho chồng thông báo mẹ bị ngã xuống giếng nên anh Hoàng Văn Quảng (con trai bà Bé, đang làm thuê ở xa) điện thoại về nhờ người nhà giúp đưa mẹ lên. Tuy nhiên, khi mọi người đưa bà Bé lên, phát hiện xác chết có dấu hiệu bất thường nên đã báo với cơ quan Công an.

Công an huyện Sơn Động đã có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an xã tổ chức khám nghiệm, điều tra. Khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an phát hiện trên đầu và người bà Bé có nhiều vết bầm tím và vết thương hở do bị tác động ngoại lực nên đã tiến hành điều tra, xác minh.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã xác định Lưu Thị Nga chính là thủ phạm sát hại nạn nhân nên đã triệu tập, đấu tranh. Tại cơ quan Công an, đối tượng Nga đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Nga thì khoảng 20h ngày 29/1, Nga và bà Bé mâu thuẫn với nhau nên hai bên xảy ra cãi lộn. Trong lúc không kiềm chế được, Nga đã dùng vật cứng đánh vào đầu bà Bé.

Sau đó, Nga đẩy mẹ chồng xuống giếng không được xây bao quanh. Do giếng nông, bà Bé vẫn chưa tử vong ngay nên Nga tiếp tục dùng gậy dìm đến khi nạn nhân tử vong mới thôi.

Sau 1 đêm suy nghĩ, đến ngày 30/1, Nga gọi điện cho chồng nại ra việc mẹ bị ngã xuống giếng hòng che giấu tội lỗi nhưng không thành.

Được biết, anh Quảng và Nga kết hôn từ năm 2012, đến nay có 2 đứa con, cháu lớn 3 tuổi, cháu thứ 2 mới 8 tháng tuổi. Do kinh tế khó khăn nên anh Quảng phải đi làm thuê kiếm sống còn Nga ở nhà cùng mẹ chồng chăm con.

Theo CAND
Bình luận
vtcnews.vn