Khởi tố CA liên quan đến vụ giang hồ thanh toán

Pháp luậtThứ Hai, 15/11/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Trung Kiên, nguyên thiếu úy CA quận Thanh Xuân.

(VTC News) – Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Trung Kiên, nguyên thiếu úy CA quận Thanh Xuân về hành vi gây rối trật tự công cộng. Trước đó, CATP Hà Nội đã thi hành lệnh tước quân tịch với đối tượng này.

Hiện trường xảy ra vụ thanh toán đẫm máu giữa hai nhóm giang hồ 

Như VTC News đã đưa tin, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Trung Kiên là một trong những đầu mối liên quan đến vụ hai băng nhóm giang hồ sử dụng vũ khí thanh toán nhau tại đường Láng làm 1 người chết, 3 người bị thương.

Ngoài việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối Nguyễn Trung Kiên (SN 1988, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông), nguyên thiếu úy công tác tại công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân về hành vi gây rối trật tự công công, cơ quan công an cũng khởi tố 3 bị can khác về các hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng gồm: Nguyễn Anh Tuấn (SN 1981, trú tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì); Nguyễn Tân Tiến (SN 1985, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An); Lê Trường Thành (SN 1981, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng).

Ngày 14/11, một nghi phạm khác có liên quan đến vụ án là Phạm Quốc Vinh (SN 1976, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa) đã đến đầu thú tại công an quận Đống Đa.

Theo điều tra, do chơi cờ bạc cá độ bóng đá với nhau, đến ngày 6/10, Chu Mạnh Hòa (tức Hòa "tầu", SN 1974, ở ngách 302/6 đường Láng, quận Đống Đa) nợ Nguyễn Trung Kiên hơn 246 triệu đồng.

Kiên đã nhiều lần đòi nhưng Hòa không trả. Kiên đã nhờ các đối tượng Tuấn, Tiến và Thành đi đòi số tiền nợ trên. Khoảng 16h ngày 10/11, nhóm của Kiên đến nhà Hòa đòi nợ nhưng không gặp Hòa mà chỉ gặp người giúp việc của gia đình.

Đến 19h hôm sau, nhóm Kiên, Tuấn, Thành và Tiến lại rủ nhau đến nhà Hòa đòi nợ thì bị Hòa cùng một số đối tượng cầm dao, ống tuýp đuổi đánh làm cho Thành, Tuấn và Tiến bị thương, phải chạy vào một nhà dân ở ngách 302/6 đường Láng trốn cho đến khi lực lượng công an đến đưa đi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu.

Cũng theo điều tra của  cơ quan công an, trước khi đi đòi nợ giúp Kiên, Thành chuẩn bị một khẩu súng thể thao và 18 viên đạn. Trước đó, trong khi trốn tránh sự truy đuổi của nhóm Hòa, Thành và Tuấn đã điện thoại cho bạn là Phạm Quốc Vinh cùng một số đối tượng khác đến ứng cứu.

Vinh đã mang theo dao chọc tiết lợn, cùng một số đối tượng đi ô tô BMW (BKS: 29V-9516) đến đầu ngõ 302, đường Láng thì gặp Hòa từ trong ngõ đi ra. Biết Hòa cùng đồng bọn vừa đánh nhóm của Thành và Tuấn, Vinh đã dùng dao đâm vào ngực và bụng Hòa rồi lên ô tô bỏ trốn. Trong lúc các đối tượng Thành, Tuấn và Tiến bị nhóm của Hòa đuổi đánh, Kiên đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đêm 11/11, Chu Mạnh Hòa được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Nhiều đối tượng là người nhà hai bên xảy ra xô xát ngay tại cổng bệnh viện, hàng chục CBCS CATP Hà Nội có mặt tại đây và buộc phải nổ súng mới giải tán được đám đông.

Phúc Hưng

Bình luận
vtcnews.vn