Khởi tố bị can, tạm giam 16 đối tượng đua xe

Pháp luậtThứ Ba, 30/11/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News)– Phòng CSĐT tội phạm về TTXH-CA TP Hà Nội vừa quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với 16 đối tượng đua xe trái phép.

(VTC News) – Phòng CSĐT tội phạm về TTXH-CA TP Hà Nội vừa cho biết đã quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với 16 đối tượng đua xe trái phép đêm ngày 20, rạng sáng ngày 21/11.

Ngày 29/11, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CA TP Hà Nội cho biết đã quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam thời hạn 2 tháng, đối với 16 đối tượng có hành vi điều khiển xe máy gây rối trật tự công cộng trên một số tuyến phố thuộc địa bàn các quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.

Như VTC News đã đưa tin, trước đó vào rạng sáng ngày 21/11, bất chấp lực lượng CSCĐ vẫn đang làm nhiệm vụ tuần tra, những quái xế tụ tập cả trăm xe để đua xe trái phép. Các “quái xế” với nhiều đoàn đua chạy với tốc độ 70 -80 km/h, lạng lách, đánh võng, rú còi inh ỏi quanh khu vực Hồ Gươm, và các tuyến phố thuộc địa bàn quận hoàn Kiếm và Hai Bà Trưnng… gây rối trật tự công cộng.

Các quái xế bị bắt tại cơ quan CA (Ảnh: VTC News) 

Ngay lập tức, lực lượng CSCĐ - CA TP Hà Nội đã tổ chức lực lượng bủa vây. Ngoài việc giải tán đoàn đua, công an đã tạm bắt giữ nhiều đối tượng gây rối. Hầu hết các đối tượng bị tạm giữ đều là học sinh, sinh viên, có độ tuổi từ 14 – 18 tuổi. Ngay sau đó, các đối tượng này đã bị lực lượng Cảnh sát điều tra CA TP Hà Nội phân loại xử lý.

Sau khi xem xét, cơ quan điều tra nhận định hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng là nghiêm trọng, cần thiết phải khởi tố bị can đối với các đối tượng trên. Các đối tượng sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật, làm gương cho những kẻ đang có ý định tụ tập, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép gây mất trật tự trị an trên địa bàn TP Hà Nội. 

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn