Khởi tố, bắt giam tài xế xe 'điên' đâm 12 xe máy

Pháp luậtThứ Năm, 20/10/2011 11:41:00 +07:00

(VTC News) – Trần Anh Huy, tài xế xe ô tô “điên” đâm vào 12 xe máy đã bị khởi tố, bắt tạm giam...

(VTC News) – Trần Anh Huy, tài xế xe ô tô “điên” đâm vào 12 xe máy đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Sáng 20/10, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM Thượng tá Trần Văn Hòa xác nhận, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Trần Anh Huy (42 tuổi, ngụ tại Q.1 – TP.HCM) điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điều 202 Bộ luật Hình sự.

Vào tối 7/10/2011, Huy điều khiển xe ô tô Toyota mang biển kiểm soát 52P – 8312 theo hướng từ đường Lý Thái Tổ về đường 3/2 (Q.10), khi đến ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh (phường 9, Q.10) đã gây ra 1 vụ tai nạn kinh hoàng.

Sau khi đã va quệt với 2 ô tô khác nhau, Huy lại tiếp tục gây ra tai nạn với 12 xe gắn máy nữa, làm 15 người thương vong, trong đó tính đến nay đã có 2 người tử vong.

Trong quá trình bị tạm giữ, Huy cũng thừa nhận đây là lỗi nguyên nhân chủ quan của tài xế điều khiển phương tiện. Theo ông Huy cho biết, trong lúc hoảng loạn vì gây ra tai nạn, ông Huy đã cố gắn đạp phanh dừng xe nhưng lại đạp nhầm phải chân ga, khiến xe tiếp tục phóng đi với tốc độ kinh hoàng.

Khi mới xảy ra vụ tai nạn, Trần Anh Huy cho rằng xe có bị lỗi kĩ thuật, nhưng qua đưa chiếc xe ô tô Toyota đi giám định, các cơ quan chuyên môn đã khẳng định chiếc xe hoạt động hoàn toàn bình thường, đủ độ an toàn cần thiết.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn