Khởi tố 4 kẻ côn đồ đánh dân Tiên Lãng

Pháp luậtThứ Ba, 07/05/2013 03:30:00 +07:00

(VTC News) - Công an huyện Tiên Lãng đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 kẻ có hành vi đánh người dân Tiên Lãng ngày 21/4 vừa qua.

(VTC News) - Công an huyện Tiên Lãng đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 k có hành vi đánh người dân ngày 21/4 vừa qua.  

Sáng 7/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với 4 tên côn đồ có liên quan đến vụ án “gây rối trật tự công cộng” xảy ra ngày 21/4/2013 tại khu đất thuộc Dự án xây dựng nhà máy Giầy của Công ty Cổ phần Hoa Thành.

Các đối tượng gồm: Bùi Xuân Huy, tức Huy “tép”, SN 1994; Doãn Đức Trung, SN 1994; Nguyễn Công Thành, SN 1987 – đều trú tại phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng; Kiều Quang Hoàng, SN 1993, trú tại khu Chợ Con (quận Lê Chân, Hải Phòng).

Khởi tố 4 kẻ côn đồ đánh dân Tiên Lãng
Người dân Tiên Lãng bị côn đồ hành hung gây thương tích - Ảnh Minh Khang 

Trước đó, khoảng 12h ngày 21/4/2013, tại khu đất Dự án xây dựng nhà máy giầy xuất khẩu của Công ty Cổ phần Hoa Thành xảy ra vụ việc xô xát giữa hàng chục tên côn đồ với những người dân thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, làm một số người dân bị thương, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Ngày 26/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng đã khởi tố vụ án "gây rối trật tự công cộng"; ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng liên quan; đồng thời kêu gọi các đối tượng ra đầu thú; đến ngày 28/4/2013 đã bắt được một đối tượng và có ba đối tượng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng của Hải Phòng, huyện Tiên Lãng vào cuộc, ngày 25/4, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hoả tốc gửi UBND TP Hải Phòng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra, làm rõ vụ việc báo chí nêu.

Ngày 3/5, UBND TP Hải Phòng đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả bước đầu giải quyết vụ việc theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.   



Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn