Khởi tố 2 kẻ hành hạ bé gái 4 tuổi như thời trung cổ

Pháp luậtThứ Ba, 16/09/2014 06:54:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với kẻ đánh đập dã man bé gái 4 tuổi.

(VTC News) - Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với kẻ đánh đập dã man bé gái 4 tuổi. 

Chiều 16/9, cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

 Cặp vợ chồng 'hờ' Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang tại cơ quan điều tra

Minh và Trang chính là người đã bạo hành cháu Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi, không phải Đỗ Thị Kim Ngân như Trang khai báo) thâm tím mặt mày, chấn thương não và được người dân phát hiện giải cứu vào ngày 12/9.

Theo hồ sơ điều tra, năm 2005, Trang kết hôn với anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Sóc Trăng), có với nhau 2 mặt con, Ngân là con út. Do Trang có mối quan hệ bạn bè phức tạp nên giữa anh Tố và Trang thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Năm 2013, Trang bế cháu Ngân bỏ nhà lên tỉnh Bình Dương sinh sống và quen biết với Đỗ Trọng Minh. Cách đây khoảng 1 tháng, Trang và Minh dọn về sống chung với nhau như vợ chồng tại khu nhà trọ C3 (thuộc khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, thị xã Dĩ An).

Khuôn mặt sưng húp của bé Trần Thị Kim Ngân do mẹ và cha dượng đánh 

Hàng ngày Trang đi làm công nhân, còn Minh đi làm bảo vệ cho một công ty gần nhà. Mới đây, Minh thất nghiệp chưa xin được việc làm nên ở nhà trông nom cháu Ngân. 

Khoảng 20h đêm 10/9, thấy cháu Ngân nghịch bếp gas, Trang lớn tiếng chửi bới rồi dùng thanh tre dài 60cm quất liên tiếp vào mông con. Thấy vậy, Minh từ trên gác xép phòng trọ đi xuống dùng tay đấm liên tục vào đầu và mặt khiến cháu Ngân ngã xuống nền nhà.

Video xuất hiện cha ruột của cháu bé bị đánh


Chưa dừng lại ở đó, Minh còn dùng dây ni lông trói tay chân cháu Ngân, bắt quỳ dưới nhà hàng giờ đồng hồ. 

Đến ngày 11/9, dù biết con bị thương nặng, kiệt sức nhưng Minh và Trang vẫn không đưa cháu Ngân đến bệnh viện điều trị. Đến sáng 12/9, một số người dân phát hiện liền ‘phục kích’ giải cứu và đưa cháu Ngân đến bệnh viện cấp cứu. Riêng Minh – Trang bị lực lượng công an bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Trong quá trình làm việc, cặp vợ chồng ‘hờ’ này liên tục chối tội bằng cách khẳng định cháu Ngân chính là con ruột của mình. Đến chiều 16/9, biết không thể thoát tội, Minh – Trang mới hối hận, thành khẩn khai nhận hành vi đánh đập cháu Ngân. Cuối cùng Minh thừa nhận, Ngân không phải là con ruột của Minh mà chính là con của anh Tố. 

Sỹ Hưng 
Bình luận
vtcnews.vn