Khối tài sản khủng đại gia Ninh Bình xây Hồ Núi Cốc

Bất động sảnThứ Hai, 29/02/2016 06:50:00 +07:00

Dự án khu du lịch Hồ Núi Cốc với mức đầu tư từ ngân sách là 15.000 tỷ đồng đang khiến dư luận chú ý.

(VTC News) - Dự án khu du lịch Hồ Núi Cốc với mức đầu tư từ ngân sách là 15.000 tỷ đồng đang khiến dư luận chú ý, vì vậy danh tính của vị đại gia đầu tư vào dự án này cũng đang khiến nhiều người tò mò.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên, vào ngày 10/1 Âm lịch vừa qua, tại Di tích lịch sử văn hóa Đền Gàn, xã Vạn Thọ (huyện Đại Từ), tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ động thổ xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Diện tích quy hoạch sử dụng đất cho dự án khoảng 18.940 ha. Vùng thực hiện dự án thuộc địa bàn 10 xã, thị trấn của 03 địa phương.

 
Tổng mức đầu tư cho dự án lên tới 15.000 tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước (bao gồm ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương) vốn của Nhà đầu tư và các nguồn vốn hợp pháp khác được thực hiện từ năm 2016 đến năm 2035.


Vì dự án có tổng mức đầu tư lên tới 15.000 tỷ đồng, chính vì vậy vị đại gia đứng đằng sau dự án này luôn khiến dư luận tò mò.

Dự án có tổng mức đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng này được tỉnh Thái Nguyên giao cho Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Trường sinh năm 1963, tại Hoa Lư, Ninh Bình, là một doanh nhân nổi tiếng nằm trong nhóm doanh nhân đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" và Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế.

Ông hiện là Ủy viên Ban Chấp hành VCCI khóa V - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng Giám đốc Doanh nghiệp Xuân Trường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, Giám đốc Khách sạn Hoa Lư, nhưng ông lại là tỷ phú kín tiếng, giản dị, ăn chay nhiều năm nay.


Doanh nhân Nguyễn Văn Trường là người mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư, cùng nhiều khu du lịch khác như hồ Đồng Chương, công viên văn hóa Tràng An, tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế...

Tỷ phú Nguyễn Văn Trường cũng vừa đầu tư 200 tỷ hoàn thiện nhà khách 5 sao trên diện tích 20.000 m2. Đây là khách sạn hạng sang theo phong cách Á Đông cổ điển, với nguyên vật liệu chính là các loại gỗ quý hiếm như trắc, cẩm lai, gỗ đỏ...

Công trình này còn có một phòng họp hội nghị cấp cao và phòng ăn uống có sức chứa 1.000 khách, với thiết kế tương đồng nhà khách Tràng An, một công trình nổi tiếng khác của Ninh Bình.

Ông cũng được biết đến với việc chi 100.000 USD, đích thân sang Ấn Độ đón Ngọc xá lợi về Việt Nam. Ở Nội Bài, ông đã sắp xếp thuê 3 chiếc xe Limousine, Hummer, Lincoln để chở xá lợi và cao tăng về Ninh Bình. Bất cứ việc nào có lợi cho di sản và du lịch ở Ninh Bình, ông Trường đều sẵn sàng làm. Hội thảo về cố đô Hoa Lư, lễ hội, hội nghị xúc tiến, ông âm thầm đứng sau tài trợ.

Theo chia sẻ của ông, niềm vui lớn nhất là hàng ngàn người dân Gia Viễn có việc làm, thu nhập ổn định khi quần thể hang động Tràng An và khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính đi vào hoạt động. Chèo đò, chạy xe ôm, bán hàng, chụp ảnh... những thứ việc đó thu nhập gấp 10 lần trồng lúa.

Ông Trường là người khá tín tiếng, ông thích ăn chay vì "vì thấy thứ đồ ăn ấy hoàn toàn thay thế được thực phẩm thông thường và hợp với mình”.

Ông Trường là người được biết đến là sống khá đơn giản.

Ông Trường cũng từng chia sẻ: “Có người đã đúc kết rất đúng rằng, đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày thôi, cái khác biệt biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời.

Và cái để lại đó, nếu nó thực sự đáng quý, thì cũng chẳng cần khoa trương, nó vẫn quý”.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn