Khôi phục sản xuất, Toyota VN chạy đua trả nợ xe

XeThứ Năm, 12/05/2011 12:36:00 +07:00

(VTC News) – Phục hồi 70% sản lượng từ đầu tháng 6, Toyota Việt Nam chạy đua để giao xe cho khách hàng với số xe nợ có thể lên tới gần 4.000 xe.

(VTC News) – Phục hồi 70% sản lượng từ đầu tháng 6, Toyota Việt Nam chạy đua để giao xe cho khách hàng với số xe nợ có thể lên tới gần 4.000 xe.

 

Buộc phải cắt giảm 70% sản lượng trong tháng 5 do thiếu phụ tùng, Toyota gặp không ít khó khăn trong việc giải quyết danh sách dài khách đặt xe. Theo một nguồn tin từ công ty này, lượng xe đặt chưa giao cho khách hàng đã lên tới ngót nghét 4.000 xe. 


Các hợp đồng mới đặt mua những dòng xe hot như Altis phải đến tháng 8 mới có xe.  

Chính vì thế, dù nỗ lực khôi phục 70% sản lượng từ ngày 6/6 và sản xuất hoàn toàn bình thường từ ngày 4/7 thì dự kiến sang tháng 8, liên doanh này mới hoàn tất việc trả xe cho khách đặt từ trước. Những hợp đồng mới sẽ phải đợi sang tháng 8 mới có xe.

 

Trao đổi với báo giới, ông Akito Tachibana – Tổng Giám đốc TMV bày tỏ lời xin lỗi về việc chậm giao xe đến các khách hàng và cam kết nỗ lực hết sức để sớm đưa hoạt động sản xuất trở lại bình thường và tăng sản lượng để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

 

Trước đó, kể từ ngày 25/4/2011 đến ngày 3/6/2011, tương tự như các nhà máy của Toyota trong khu vực Châu Á và Châu Đại Dương, sản lượng sản xuất của TMV đã bị giảm xuống chỉ còn 30% so với sản lượng bình thường do thiếu hụt về khả năng cung ứng phụ tùng và linh kiện cho sản xuất gây ra bởi hậu quả của trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

 

Tin và ảnh: Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn