Khởi nghiệp cho sinh viên khuyết tật tại Đà Nẵng

Giáo dụcChủ Nhật, 21/12/2014 06:25:00 +07:00

ĐH Đông Á phối hợp với USAID tổ chức ngày hội khởi nghiệp, tuyển dụng giành cho sinh viên là người khuyết tật trong dự án ITTP

(VTC News) - Ngày 20/12, Đại học Đông Á phối hợp với USAID tổ chức ngày hội tuyển dụng dành cho sinh viên là người khuyết tật trong dự án ITTP của Trường và Tổ chức Catholic Relief Services.

Theo đó, 133 học viên và 22 doanh nghiệp đã tham gia góp ý về chuẩn đào tạo công nghệ thông tin dành cho người khuyết tật theo nhu cầu của doanh nghiệp đã tham dự sự kiện và tiến hành các hoạt động phỏng vấn tuyển dụng đối với các ứng viên.
Đà Nẵng, khởi nghiệp, sinh viên khuyết tật, ĐH Đông Á, tuyển dụng
ĐH Đông Á phối hợp với USAID tổ chức ngày hội tuyển dụng dành cho sinh viên là người khuyết tật trong dự án ITTP giành cho người khuyết tật 

Đặc biệt, tại sự kiện, các doanh nghiệp cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi ý kiến nhằm giúp học viên khuyết tật có thể tự tin khởi nghiệp bằng chính năng lực của mình, không chỉ tự tạo việc làm cho mình mà còn hỗ trợ việc làm cho nhiều người khác.

Tại sự kiện, các học viên đã trình bày các ý tưởng, đồ án, sản phẩm đồ họa về nhận diện thương hiệu đến các doanh nghiệp và trải nghiệm cũng như hoàn thiện các kỹ năng làm việc tại các doanh nghiệp trong tương lai.

Phát biểu tại sự kiện, GS.TSKH Lê Văn Hoàng, Hiệu trưởng Đại học Đông Á cho biết, Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, nhưng phần lớn người khuyết tật chưa được tạo điều kiện để khắc phục những khó khăn liên quan đến khả năng lao động đòi hỏi trình độ làm việc, kỹ thuật cao và chuyên nghiệp.

Chính vì vậy, Trường Đại học Đông Á và Tổ chức CRS (Catholic Relief Services) thực hiện dự án “Đào tạo công nghệ thông tin cho người khuyết tật” gọi tắt là “ITTP” nhằm hỗ trợ người khuyết tật tham gia đầy đủ và bình đẳng vào các lĩnh vực cuộc sống, thông qua việc bảo đảm tiếp cận bình đẳng trong giáo dục và việc làm. Đến nay, đã có 133 học viên theo học và gần 100 học viên ra trường.

"Tôi kêu gọi sự chung tay góp sức của các sở ban ngành, quý doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ việc làm cho các em, cũng như hỗ trợ cho các em trong việc khởi nghiệp”, GS.TSKH Lê Văn Hoàng, Hiệu trưởng ĐH Đông Á nói.
Đà Nẵng, khởi nghiệp, sinh viên khuyết tật, ĐH Đông Á, tuyển dụng
Các sinh viên là người khuyết tật được phỏng vấn tuyển dụng ngay tại sự kiện 

Dự án ITTP Đào tạo công nghệ thông tin cho người khuyết tật được thực hiện bởi sự tài trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Tổ chức Catholic Relief Services (CRS) và Trường ĐH Đông Á, nhằm giải quyết việc làm và định hướng để người khuyết tật hòa nhập tốt hơn với xã hội.

Và Đại học Đông Á là trường đầu tiên và duy nhất tại miền Trung-Tây Nguyên tham gia tài trợ, đào tạo cho Dự án này trong thời gian từ từ 11/2012 đến năm 2015 với khoảng 250 học viên.

Các học viên sẽ được hưởng mức tài trợ lên đến 100% chi phí, được đào tạo nghề, được cấp học bổng khuyến khích học tập và hỗ trợ chi phí sinh hoạt, được trang bị những kỹ năng mềm thiết thực trong cuộc sống và công việc. Và được tiếp cận với các cơ hội việc làm ngay sau khi hoàn thành chương trình đào tạo.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn