Khối NATO thành lập lực lượng sẵn sàng triển khai nhanh

Thế giớiChủ Nhật, 21/09/2014 04:52:00 +07:00

Chủ tịch UB Quân sự Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Knud Bartels cho biết, tổ chức này sẽ thành lập một lực lượng sẵn sàng triển khai nhanh.

Ngày 20/9, Chủ tịch Ủy ban Quân sự Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Knud Bartels cho biết tổ chức này sẽ thành lập một lực lượng sẵn sàng có thể triển khai nhanh trong một thời gian ngắn.

Phát biểu với báo giới sau Hội nghị Ủy ban Quân sự NATO ở thủ đô Vilnius của Litva, ông Bartels nhấn mạnh NATO sẽ có các lực lượng thích hợp, thiết bị thích hợp để triển khai tới những địa điểm thích hợp và vào thời điểm thích hợp. Đây sẽ là lực lượng bền vững, đáng tin cậy và phản ứng nhanh. 

 Lực lượng sẵn sàng triển khai nhanh của NATO. Ảnh minh họa 
Ông Bartels cho biết Hội nghị Ủy ban Quân sự NATO ở Vilnius sẽ đưa ra đường hướng chỉ đạo cho việc thành lập lực lượng này.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Bartels nêu rõ xuất phát từ trách nhiệm bảo vệ 28 nước thành viên, Hội nghị thượng đỉnh NATO ngày 5/9 vừa qua ở Anh đã quyết định xây dựng Kế hoạch hành động sẵn sàng. 

Đây là một cam kết rõ ràng thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm của NATO củng cố khả năng phòng thủ tập thể nhằm sẵn sàng đối phó với mọi thách thức. Ông cũng nhắc lại sứ mệnh của NATO hỗ trợ huấn luyện và trợ giúp các lực lượng an ninh của Afghanistan.

Hội nghị Ủy ban quân sự NATO được tổ chức 2 lần/năm với sự tham gia của những người đứng đầu lực lượng quốc phòng các nước thành viên để thảo luận các hoạt động, sứ mệnh của NATO, cách thức đối phó hiệu quả với những thách thức an ninh toàn cầu. 

Hội nghị lần này đã thảo luận những diễn biến nghiêm trọng trong quan hệ Nga-Ukraine, vành đai Sahel ở châu Phi, tình hình Trung Đông-Bắc Phi, khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn