Khởi động Quỹ Khuyến học do Ngô Bảo Châu sáng lập

Giáo dụcThứ Tư, 01/09/2010 11:53:00 +07:00

(VTC News) - Chiều ngày 31/8/2010, GS Ngô Bảo Châu cùng các cộng sự và lãnh đạo VTC thống nhất tổ chức cuộc họp trù bị thành lập Quỹ.

(VTC News) -Chiều ngày 31/8/2010, GS Ngô Bảo Châu cùng các cộng sự đã đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC để thảo luận kế hoạch thành lập Quỹ khuyến học do ông sáng lập. Trước đó, đại diện của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã liên lạc với GS. Ngô Bảo Châu bày tỏ sự ủng hộ ý tưởng thành lập Quỹ, đồng thời cam kết sẵn sàng tạo mọi điều kiện để Giáo sư có thể tổ chức cuộc họp trù bị theo mong muốn của mình.

>> Chuyên đề: GS Ngô Bảo Châu và khát vọng Việt Nam

Tại cuộc gặp, Giáo sư Châu cho biết: “Trong những ngày qua một số doanh nhân đứng đầu các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đã gặp gỡ và liên lạc với tôi ngỏ ý sẵn sàng chung vai, đóng góp kinh phí cho Quỹ. Hy vọng từ số tiền ban đầu là toàn bộ hiện kim của giải thưởng Fields 15.000 USD của tôi, cộng với hảo ý, hảo tâm của các tổ chức và cá nhân trong xã hội, chúng ta sẽ xây dựng được một Quỹ khuyến học hoàn toàn mình bạch, không vụ lợi và có tầm ảnh hưởng tốt”.

GS Ngô Bảo Châu làm việc với VTC về kế hoạch bàn tròn trù bị thành lập quỹ khuyến học. Ảnh: Quang Minh.

Tại cuộc họp, GS Ngô Bảo Châu cùng các cộng sự và VTC nhất trí: Vào hồi 14h00 ngày 03/9/2010 sẽ tổ chức “Bàn tròn trù bị thành lập Quỹ khuyến học do Ngô Bảo Châu sáng lập” tại Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, số 65 Lạc Trung, Hà Nội.

“Tôi biết còn rất nhiều người trăn trở cho sự nghiệp giáo dục, nhưng vì thời gian eo hẹp không thể gửi thư mời đến tất cả Quý vị, mong rằng, qua báo chí thông điệp này sẽ được gửi đến đông đảo Quý vị thay cho giấy mời dự bàn tròn thành lập Quỹ” – Giáo sư Ngô Bảo Châu nói.

GS Ngô Bảo Châu chụp ảnh với những bạn trẻ hâm mộ - nhân viên công ty VTC Online và VTC Intecom. Ảnh: Quang Minh. 

Kết thúc cuộc họp, Giáo sư Ngô Bảo Châu nhấn mạnh: “Nhiều nơi trên đất nước ta, vẫn có những học sinh muốn đi học nhưng không thể đến trường vì điều kiện, hoàn cảnh gia đình. Vẫn có những sinh viên, nhà khoa học trẻ đầy tiềm năng muốn nghiên cứu chinh phục đỉnh cao nhưng không đủ tiền và không có chuyên gia giỏi đỡ đầu. Quỹ sẽ góp một phần xóa đi thực trạng buồn đó. Dù việc tổ chức vận động thành lập Quỹ hơi gấp gáp do thời gian ở Việt Nam quá eo hẹp: Ngày 5/9/2010 tôi đã phải sang ĐH Chicago, nhưng mong rằng tất cả những tổ chức, cá nhân quan tâm đến giáo dục và sự phát triển của những tài năng trẻ, chung vai cùng chúng tôi xây dựng Quỹ”.  

Bàn tròn thành lập quỹ

Vì thời gian gấp gáp, giấy mời không có điều kiện gửi tới tất cả Quý vị quan tâm đến sự nghiệp Giáo dục, Ban tổ chức mong các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tham dự Bàn tròn, điện thoại tới số 0983.290677 (anh Hải) hoặc email: [email protected] để đăng ký.

 

PV
Bình luận
vtcnews.vn