Khởi động đốt lửa lò nấu Nhà máy kính công suất lớn nhất Việt Nam tại Ninh Bình

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 23/10/2017 16:17:00 +07:00

Tại KCN Khánh Cư (Yên Khánh, Ninh Bình), Tập đoàn Indevco vừa khởi động đốt lò nấu kính của nhà máy sản xuất kính tiết kiệm năng lượng và có chất lượng siêu cao, công suất 1.200 tấn/ngày.

Đây là nhà máy kính có công suất lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay và là nhà máy thứ hai của Tập đoàn Indevco. Nhà máy thứ nhất là Nhà máy Kính nổi Chu Lai (KCN Chu Lai, Quảng Nam), có công suất 600 tấn/ngày. Như vậy, tính chung công suất 2 nhà máy kính của Indevco hiện đã lên tới 1.800 tấn kính/ngày.

188C0045

Lễ đốt lửa lò nấu Nhà máy kính tiết kiệm nặng lượng và chất lượng cao CFG công suất lớn nhất Việt Nam.

Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng sẽ sản xuất ra các loại kính có độ dài từ 2mm-19mm, quy cách sản phẩm lớn nhất có thể đạt 4.200mmx9.000mm, theo các tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu và của Nhật Bản. Sản phẩm của nhà máy gồm kính trắng trong suốt không màu, kính màu, kính mạ phản quang; kính dán an toàn và kính mạ Low-E tiết kiệm năng lượng trực tuyến trên dây chuyền…

Các loại kính của nhà máy sản xuất đáp ứng cho nhu cầu kính tráng gương chất lượng cao, kính chắn gió ô tô.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 30ha và điều đặc biệt là nhà máy đã có hệ thống thu hồi nhiệt để phát điện lên tới 4 MW, đáp ứng tới một nửa lượng điện tiêu thụ của nhà máy. Nhà máy không phát sinh tiếng ồn, không khói bụi, không phát tán vào không khí và hệ thống nước làm mát được xử lý trước khi thải ra môi trường.

1.TongTheNhaMay-MauSua

Toàn cảnh nhà máy kính tiết kiệm năng lượng chất lượng cao CFG tại Ninh Bình. 

Nhà máy sử dụng công nghệ kính nổi (float glass), là công nghệ sản xuất kính tấm tiên tiến nhất hiện nay, được phát minh bởi Tập đoàn Pikington của Anh. Tuổi thọ của lò nấu được thiết kế có chu kỳ trên 15 năm. Toàn bộ sản phẩm được đóng gói bằng hệ thống robot của hãng Kuka Đức.

Điều đáng nói là nhà máy đã sử dụng gần 1.000 lao động tại địa phương và là nhà máy có suất đầu tư thấp nhất với 4.000 tỷ đồng, được thi công trong thời gian hơn 10 tháng.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thanh (Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình) chia sẻ: "Chính tôi cũng không thể tin được rằng, nhà máy đồ sộ, vĩ đại như vậy nhưng chỉ hoàn thành với thời gian 300 ngày công, đảm bảo an toàn tuyệt đối, chất lượng theo tiêu chuẩn cao nhất".

Được biết, Nhà máy khởi công tháng 12/2016 và hoàn thành trong 300 ngày, với gần 1 triệu ngày công của hơn 100 kỹ sư Việt Nam và chuyên gia đến từ các nước Hoa Kỳ, Đức, Trung Quốc và trên 1.000 cán bộ công nhân viên của Tập đoàn Indevco.

dot lo 1 3

Chủ tịch HĐQT tập đoàn Indevco và các đại biểu khách mời trong lễ đốt lửa lò nấu nhà máy kính CFG tại Ninh Bình

Trao đổi với PV, ông Đỗ Thành Trung (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Indevco) chia sẻ: "Ngay từ khi đầu tư Nhà máy Kính nổi Chu Lai (CFG) năm 2007, chúng tôi đã đặt mục tiêu sẽ đánh bật thị phần của kinh ngoại, bằng cạnh tranh về chất lượng cũng như giá cả".

Cũng theo ông Trung, hiện nay, với 10 năm vận hành của Nhà máy Kính nổi Chu Lai, thị trường kính xây dựng Việt Nam đã được chủ động rất nhiều. Người tiêu dùng đã được hưởng lợi hơn ai hết từ điều này.

Lý giải vì sao lại như vậy, ông Trung cho biết: Từ khi CFG ra đời, kính Trung Quốc đã "bạt" dần khỏi thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng được sử dụng kính chất lượng cao, giá cả hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng, đúng như slogan của Nhà máy "Kính cho mọi nhu cầu''.

Và sự ra đời của nhà máy kính tiết kiệm nặng lượng và chất lượng siêu cao của Indevco tại Ninh Bình sẽ nâng sản lượng kính của Tập đoàn lên đến 1.800 tấn/ngày (2 nhà máy), chiếm khoảng 70% thị trường kính xây dựng ở Việt Nam.

Chắc chắn rằng, đây sẽ là điểm sáng trong việc đầu tư sản xuất công nghiệp của một doanh nghiệp tư nhân, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Ninh Bình.

Video: Hố tử thần khổng lồ, đột ngột há miệng nuốt chửng người trên phố

Đức Kế
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn