Khởi động cuộc thi "Tiếng hát mãi xanh"

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 17/03/2011 02:19:00 +07:00

(VTC News) - Nam nữ công dân Việt Nam sinh năm 1976 trở về trước sẽ có cơ hội được tham gia cuộc thi tuyển Tiếng hát mãi xanh dành cho người lớn tuổi.

(VTC News) - Nam nữ công dân Việt Nam sinh năm 1976 trở về trước sẽ có cơ hội được tham gia cuộc thi tuyển Tiếng hát mãi xanh dành cho người lớn tuổi.

Những năm gần đây, nhiều cuộc thi ca hát diễn ra trên sóng phát thanh truyền hình dành cho các đối tượng công chúng trẻ được tổ chức khá rầm rộ trong cả nước. Trong khi đó, một lượng lớn công chúng tuổi trung niên và cao niên có quá ít các cơ hội như thế. Từ thực tế đó, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và công ty MayQ Media kết hợp tổ chức cuộc thi âm nhạc mang tên Tiếng hát mãi xanh dành cho tuổi trung niên và cao niên.
Họp báo công bố cuộc thi Tiếng hát mãi xanh.

Do đặc thù của lứa tuổi, những người tham gia cuộc thi này chủ yếu mong có niềm vui, sự gắn kết lẫn nhau trong cùng niềm đam mê chứ không quá chú trọng về giải thưởng, hay qua cuộc thi để tìm cơ hội nghề nghiệp chuyên sâu về ca hát… Chính vì vậy, tiêu chí của cuộc thi là tạo ra một sự kiện âm nhạc chú trọng sự gắn bó, ấm cúng và thân thiện, ít mang tính cạnh tranh thi thố. Cuộc thi dành cho tất cả nam, nữ công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam, tuổi từ 35 trở lên (sinh năm 1976 trở về trước).

Tuổi trung niên và cao niên là độ tuổi của một con người đã có độ chín về vốn sống để cảm nhận và thể hiện những ca khúc một cách tinh tế và truyền cảm. Thông điệp của cuộc thi đưa ra là: Mỗi một con người, dù ở bất kỳ lứa tuổi nào của cuộc đời, vẫn có thể giữ mãi được nét thanh xuân nếu biết chọn cho mình một đời sống tinh thần lạc quan, yêu đời, mà trong đó, âm nhạc như là một liều thuốc công dụng nhất!

Các thể loại âm nhạc dự thi bao gồm: Dân ca hoặc mang âm hưởng dân ca, nhạc truyền thống cách mạng, nhạc tiền chiến, nhạc trữ tình lãng mạn… Thời gian đăng ký dự thi từ 21/3 đến 31/3 tại đài truyền hình TP. HCM. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 23/4 đến 6/5.

K.N
Bình luận
vtcnews.vn