Khởi động cuộc thi Canon Photo Marathon 2010

Thời sựThứ Sáu, 20/08/2010 01:30:00 +07:00

(VTC News) – Cuộc thi Canon Photo Marathon 2010 dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên sẽ chính thức diễn ra vào ngày 11 và 18/9.

(VTC News) – Cuộc thi Canon Photo Marathon 2010dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên trên toàn quốc do Canon tổ chức sẽ chính thức diễn ra vào ngày 11 và 18/9 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.
 
Thể lệ cuộc thi không khác biệt so với các năm trước, mỗi thí sinh sẽ từng bước trải qua ba chủ đề khác nhau và có 3 tiếng để hoàn thành mỗi chủ đề. Các bức ảnh thắng cuộc sẽ là những bức ảnh thể hiện được tốt nhất chủ đề trong thời gian quy định. Những bức ảnh đoạt giải sẽ được công bố và trao giải ngay trong ngày.
 
Giải thưởng năm nay cho các bức ảnh đoạt giải của từng chủ đề sẽ là một cặp máy ảnh KTS và máy in ảnh Canon như máy ảnh Canon IXUS 130/105, máy ảnh Canon Power Shot A495 và các máy in Canon Selphy CP780, Canon PIXMA iP2770. Đặc biệt, Canon EOS 550D cùng tất cả phụ kiện đi kèm, một máy in phun Canon A3+ PIXMA iX4000 và một chuyến đi Đào tạo về nhiếp ảnh Photo Clinic trong 8 ngày đến Thổ Nhĩ Kì sẽ được trao cho thí sinh đoạt Giải đặc biệt. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 7.000 đô la Mỹ.
 
Bức ảnh đoạt giải nhất chung cuộc Canon PTM 2009 
Được tổ chức bởi Canon, Photo Marathon lần đầu tiên diễn ra vào năm 2003 và nhanh chóng trở thành một cuộc thi tầm cỡ châu lục với sự tham gia nhiệt tình của các nước như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Hồng Kông and Ấn Độ… Đến với Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2006 và song hành với cộng đồng nhiếp ảnh trong suốt 5 năm qua, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của các nhiếp ảnh gia Việt Nam và đã trở thành một cuộc thi được mong đợi nhất trong năm.

 
Theo ông Mike Asao, Trưởng đại diện văn phòng Canon Singapore tại Việt Nam đồng thời là thành viên ban giám khảo của cuộc thi cho biết: “Canon rất tự hào khi được tiếp tục mang cuộc thi Canon Photo Marathon đến Việt Nam. Cuộc thi năm ngoái ghi nhận số lượng các nhiếp ảnh gia tham dự kỷ lục, lên tới gần 2.000. Điều đó cổ vũ chúng tôi rất nhiều trong quá trình tổ chức cuộc thi năm nay. Cùng với các sự kiện khác như Khoá đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ nhiếp ảnh của IMMF dành cho phóng viên Việt Nam, Canon hy vọng sẽ hỗ trợ và truyền cảm hứng cho cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam”.
 
Cuộc thi năm nay có sự tham gia tài trợ của công ty Intel, Axioo, nhà sách Artbook và sự bảo trợ thông tin của các diễn đàn nhiếp ảnh lớn nhất Việt Nam vnphoto.net, photo.vn, xomnhiepanh.com.
 
Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký,  độc giả có thể tra trên website: http://www.canon-asia.com/photomarathon/vietnam/index.jsp
 
Thu Hiền
Bình luận
vtcnews.vn