Khởi công xây nhà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng theo chỉ đạo của ông Đinh La Thăng

Thời sựThứ Hai, 22/02/2016 10:05:00 +07:00

Lễ động thổ xây dựng nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Củ Chi(TP.HCM) đã được thực hiện sáng nay.

(VTC News) - Lễ động thổ xây dựng nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Củ Chi (TP.HCM) đã được thực hiện sáng nay. 

Bí thư huyện ủy Củ Chi Lê Minh Tấn cho biết, lễ động thổ xây dựng nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Củ Chi (TP.HCM) vừa diễn ra sáng nay (22/2).

Bí thư Đinh La Thăng trong chuyến thăm các mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Củ Chi.

Như thông tin trước đó, theo chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng, huyện Củ Chi đã cấp tốc sửa nhà, làm đường mới cho mẹ Nguyễn Thị Em và mẹ Lê Thị Kiều Oanh. 

Sáng thứ Hai ngày 22/2/2016, huyện Củ Chi tổ chức tiến hành khởi công xây dựng các hạng mục nói trên.

Cụ thể, con đường dẫn vào nhà mẹ Nguyễn Thị Em sẽ được làm với kinh phí 100 triệu đồng. Nguồn tiền này trích từ ngân sách huyện và khoản 70 triệu đồng sự đóng góp của các mạnh thường quân.
Video: Bí thư Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo công an TP.HCM



Con đường có bề ngang 2,7m, dài 60m bằng bêtông, nối thẳng từ nhà mẹ Nguyễn Thị Em ra đường giao thông chính của xã.

Với gia đình mẹ Lê Thị Kiều Oanh, theo tính toán sẽ xây dựng mới căn nhà 40m2 thay cho căn nhà tình nghĩa xây từ năm 1992 đã xuống cấp. Kinh phí để xây dựng nhà cho bà Oanh là 80 triệu đồng, trong đó ngân sách huyện 60 triệu đồng và 20 triệu đồng do Ban chỉ huy quân sự huyện Củ Chi đóng góp.

"Ngoài ra, chúng tôi sẽ rà soát lại những trường hợp khác về nhà ở, đời sống, thu nhập, việc làm... Hộ nào còn nghèo, khó khăn thì tiếp tục xem xét, giải quyết cho người dân có cuộc sống ổn định, tốt hơn" - Bí thư huyện Củ Chi thông tin.


Thanh Hải - Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn