Khởi công cống ngăn triều Nhiêu Lộc – Thị Nghè

Thời sựThứ Sáu, 10/12/2010 02:12:00 +07:00

(VTC News)– Sau 24 tháng thi công, đi vào sử dụng, cống ngăn triều này sẽ giúp cho khoảng hơn 500ha trong tổng số gần 3.400 ha khu vực Bình Thạnh không bị ngập.

(VTC News) – Sau 24 tháng thi công, đi vào sử dụng, cống ngăn triều này sẽ giúp cho khoảng hơn 500ha trong tổng số gần 3.400 ha ở khu vực Bình Thạnh, Phú Nhuận, Q.1 không bị ngập nước.

Ngày 9/12, Trung tâm điều hành chống ngập nước TP.HCM đã tổ chức lễ khởi công cống ngăn triều cường khu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Đây là một trong những công trình quan trọng, giúp cho những khu vực vốn hay bị ngập nước nặng của TP giảm ngập sau khi cống đi vào sử dụng.

Được biết, tổng vốn đầu tư của công trình là hơn 291 tỉ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Cống kết hợp trạm bơm tiêu nước, tổng chiều rộng thoát nước của cống là 58m, gồm có 8 máy bơm với công suất 6m3/s, tổng lưu lượng trạm bơm có thể lên đến 48m3/s…

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài tại lễ khởi công cống ngăn triều Nhiêu Lộc - Thị Nghè (ảnh: N.D) 
Thời gian thi công của cống sẽ kéo dài trong vòng 2 năm, theo dự kiến đến 9/12/2012 sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng.

Khi hoàn thành, cống sẽ góp phần rất lớn vào việc kiểm soát mực nước triều ở khu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè, giải quyết căn bản tình trạng ngập nước của khoảng 500 ha vùng đất trũng trong tổng số gần 3.400ha tại các quận 1, Bình Thạnh, Phú Nhuận, cải thiện cảnh quan môi trường xung quanh, sớm góp phần giải quyết dứt điểm nạn ngập úng của TP trong tương lai.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài nhấn mạnh: Đây là một trong những công trình đóng góp ý nghĩa to lớn cho sự phát triển của TP. Song song đó, Phó Chủ tịch TP đề nghị đơn vị thi công, Trung tâm điều hành chống ngập nước TP cùng toàn bộ các đơn vị có liên quan cần tiến hành thi công công trình này đảm bảo đúng tiến độ, đúng chất lượng về độ an toàn kỹ thuật, sớm đưa công trình đi vào sử dụng sau 2 năm nữa, nhằm đảm bảo tốt việc chống ngập nước cho TP, nhất là khu vực ở quận Bình Thạnh.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn