Khoảnh khắc máy bay bị sét đánh trên bầu trời Nga

Thế giớiChủ Nhật, 15/01/2017 16:54:00 +07:00

Vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Vnukovo, Nga vào ngày 2/1 khi chiếc máy bay vừa cất cánh ở độ cao khoảng 600 m bất ngờ bị sét đánh trúng.

Video được ghi lại bởi Julia Musina , nhiếp ảnh gia chuyên 'săn bão' và đăng tải trên các trang mạng xã hội. Đoạn video này nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ các phương tiện truyền thông và hàng ngàn lượt chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia cho biết: "Quan sát từ mặt đất, cảnh tượng này trông thật kinh khủng, chắc hẳn những người trên máy bay sẽ hoảng sợ nếu họ biết chuyện gì xảy ra". Tuy nhiên, chiếc máy bay vẫn tiếp tục cất cánh như chưa xảy ra vấn đề gì.

PAY-SWNS_LIGHTNING_PLANE_04

 Khoảnh khắc chiếc máy bay bị sét đánh trúng khi vừa cất cánh trên bầu trời Nga

Theo Mirror, sau 2h30p  bay trên không trung, chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Sochi và được kiểm tra nhưng không phát hiện hư hại nào.

Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc máy bay bị sét đánh ở giữa không trung. Tháng 4/2016, hành khách trên chiếc máy bay cất cánh tại sân bay quốc tế Heathrow, Anh gặp phen sợ hãi khi máy bay bị sét tấn công.

Xem: Video máy bay Nga bị sét đánh trúng trên không trung

Viên phi công của hãng hàng không British Airways lập tức chuyển hướng và cho máy bay hạ cánh an toàn. Sau khi hạ cánh, một hành khách có nich Liz Dobson đã viết trên tweet: "Máy bay vừa bị sét đánh trúng, thật may là đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần".

Thanh Hường (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn