Khoảng 30 phút nữa, mưa dông đổ xuống Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 21/05/2015 04:45:00 +07:00

Khoảng 30 phút đến 1 tiếng nữa, Hà Nội sẽ có mưa rào và dông.

(VTC New) - Khoảng 30 phút đến 1 tiếng nữa, Hà Nội sẽ có mưa rào và dông.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, ra đa và định vị sét thời tiết cho thấy trên khu vực phía tây nam thành phố Hà Nội xuất hiện những ổ mây đối lưu đang hình thành và phát triển.

Dự báo trong khoảng 30 phút đến 1 giờ tới, những đám mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông cho khu vực phía tây nam Hà Nội bao gồm các quận, huyện Hà Đông, Thanh Trì, sau có xu hướng di chuyển về phía trung tâm Hà Nội, gây mưa rào và dông cho khu vực.

Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh. 

Ảnh minh hoạ 

Trưa nay (21/5), ở các tỉnh ven biển Trung Bộ nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ phổ biến khoảng 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ như Đông Hà (Quảng Trị) 38.6 độ, Hoài Nhơn 38.1 độ.

Ngày mai (22/5), nắng nóng tiếp tục xảy ra ở khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào, riêng vùng núi và Trung du có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Thuỵ Miên
Bình luận
vtcnews.vn