Khoả thân chạy rông để... tiễn bạn ra trường?!

PhimThứ Ba, 04/05/2010 02:03:00 +07:00

(VTC News) - Tối 27/4, tại một trường cao đẳng ở Tây An, Trung Quốc, một nam sinh bất ngờ xuất hiện trong vườn trường trong tư thế… khỏa thân.

(VTC News) - Tối 27/4 vừa qua, tại một trường cao đẳng ở TP.Tây An, Trung Quốc, một nam sinh bất ngờ xuất hiện trong vườn trường trong trạng thái… khỏa thân. Nam sinh này đi bộ dọc theo lối đi trong 10 phút, thản nhiên qua vườn trường trở về khu kí túc xá trong khi các sinh viên nữ dọc đường che mắt chạy như ma đuổi, còn nam sinh thì chỉ trỏ, hò hét.

Hôm qua, clip nam sinh khỏa thân đã được một cư dân mạng tung lên diễn đàn, gây xôn xao cộng đồng mạng. Khi phóng viên tìm đến, rất nhiều sinh viên đã xác nhận chuyện này là có thật. Được biết, đây là sinh viên năm thứ 3 của trường, thích thư pháp, vẽ tranh và các hoạt động nghệ thuật, thích “khoe thân” trên mạng và tự xưng “không ai che giấu được vẻ đẹp manly của mình.”

(Nguồn ảnh: Sina). 
Xem qua blog của anh chàng này trên mạng, không có ghi chép gì liên quan đến chuyện khỏa thân, nhưng trong phần hồi đáp cho một comment của bạn bè, anh chàng này cho biết: “Khỏa thân không phải ý đồ của tôi, đây là một hành động nghệ thuật để tặng cho những người bạn của tôi là sinh viên năm thứ tư sắp ra trường, chúc họ may mắn, thuận lợi".

Sau khi nhận được phỏng vấn, một số thầy cô giáo trong trường đã bày tỏ, nhà trường không tán đồng, nhưng cũng không phê bình hành động của sinh viên này, càng không có chuyện đuổi học. Các thầy cô này cũng đánh giá hành động này hoàn toàn hiểu được, không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Thông tin blog của "hot boy khoả thân":
Sở thích: không có sở thích gì
Loại nhạc yêu thích: âm nhạc là cái gì tôi cũng không biết, thích gì mà thích
Bộ phim yêu thích: chẳng có phim nào đáng coi là thích, không có
Trò chơi yêu thích: trên đời làm gì có cái gì là trò chơi
Bộ phim hoạt hình yêu thích: cái gì bạn bè cùng tuổi không thích, tôi đều thích xem
Môn thể thao yêu thích: xem người khác chơi
Cuốn sách yêu thích: không có


Với lời giải thích “khỏa thân tiễn bạn” của cậu sinh viên trên, cư dân mạng đã tranh cãi khá gay gắt. Một số người cho rằng hành động này có thể coi là gây phiền toái, thậm chí là quấy rối đối với những nữ sinh trong trường, tuy nhiên một số khác lại cho rằng đây là quyền tự do cá nhân, mặc quần áo hay không là quyền của cậu sinh viên này, cũng như nhìn hay không là quyền của những người khác, chẳng có gì là nên hay không nên.

Một nhân vật tự xưng là thầy giáo cũng để lại lời bình luận: “Hay dở thế nào thì đây cũng là hành vi cá nhân, không thể gắn nó với danh tiếng của trường”.

Ở các nước Âu Mỹ, chuyện khỏa thân ra đường không phải là chuyện lạ. Ở đại học Harvard danh tiếng, thậm chí có cả ngày khỏa thân xả stress của sinh viên.

Ở Trung Quốc gần đây cũng từng xuất hiện những trường hợp khỏa thân để bày tỏ cảm xúc, nguyện vọng. Ở đại học Thanh Hoa, một trong 2 trường đại học lớn nhất nước này, một cử nhân đã khỏa thân chạy trong trường, trong khi các nữ sinh vây quanh cổ vũ. Ở đại học Phúc Đán, trong lễ tốt nghiệp, 2 nam sinh đội mũ cử nhân khỏa thân chạy trong trường để… ăn mừng và chụp ảnh lưu niệm! Ở đại học Nam Khai, một nghiên cứu sinh đã dùng cách này để… biểu tình chuyện học bổng tăng quá chậm.

Đông Linh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn