Khóa lễ kỳ siêu chiến sĩ trận vong ở chùa Tăng Phúc

Thời sựThứ Tư, 27/07/2011 02:56:00 +07:00

(VTC News) – Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ chùa Tăng Phúc, quận Long Biên, long trọng tổ chức khóa lễ kỳ siêu chiến sĩ trận vong.

(VTC News) – Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2011), chùa Tăng Phúc, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội long trọng tổ chức khóa lễ kỳ siêu chiến sĩ trận vong, cầu nguyện cho tất cả hương linh các Anh hùng Liệt sĩ vãn sinh về miền Cực lạc.

Tham dự khóa lễ có đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, lãnh đạo quận Long Biên, phường Thượng Thanh, Ban trụ trì chùa Tăng Phúc, đại diện thân nhân các gia đình Liệt sĩ và quý Phật tử của 9 tổ dân phố... Đặc biệt tại khóa lễ này có sự hiện diện của Đại lão hòa thượng Yoshimizu Daichi, trụ trì chùa Joan & Nisshin, Nhật Bản.

Tại khóa lễ, các Tăng Ni Phật tử đã cùng nhau khấn niệm, kỳ siêu chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn và cầu cho Quốc thái dân an. Bên cạnh đó, chùa Tăng Phúc còn tiến hành dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ tại đài tưởng niệm địa phương.

Sư thầy Thích Đàm Hòa, trụ trì chùa Tăng Phúc dẫn đầu đoàn sang làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ. 

Phát biểu sau khóa lễ, Sư thầy Thích Đàm Hòa, Ủy viên Ban Hoằng Pháp, Ban Giáo hội, Thành Hội Hà Nội, trụ trì chùa Tăng Phúc nhấn mạnh: “Đây là khóa lễ thường niên được Nhà chùa duy trì tổ chức trong nhiều năm qua vào đúng dịp kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ. Ý nghĩa sâu sắc của khóa lễ này là cầu cho vong linh các Anh hùng Liệt sĩ nương theo pháp màu sớm vãn sinh về miền Cực lạc, đồng thời cũng là dịp để mọi người tưởng nhớ tới công lao to lớn của các bậc cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc...”

Đại lão hòa thượng Yoshimizu Daichi làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ.

Chia sẻ cùng VTC News bên lề khóa lễ, vị khách đặc biệt, Đại lão hòa thượng Yoshimizu Daichi cho biết: “Đây lần thứ 2 tôi tham dự một khóa lễ kỳ siêu chiến sĩ trận vong tại Việt Nam. Ơn Quốc gia là một trong tứ ơn mà Phật giáo đề cao, ơn các Anh hùng liệt sĩ chính là biểu hiện cao quý của ơn Quốc gia, vì thế đây là một khóa lễ linh thiêng để mọi người tỏ lòng tưởng nhớ tới những người có công với đất nước.

Tôi cũng có những người bạn từng tới Việt Nam, từng tham gia tại các chiến trường Việt Nam và có người đã nằm lại tại đây. Và tôi đến Việt Nam ngoài công việc liên quan đến Giáo hội, tôi còn có một tâm nguyện riêng, cầu siêu cho những người bạn của mình và những anh hùng liệt sĩ Việt Nam".

Một số hình ảnh của khóa lễ:

Các đại biểu tham dự khóa lễ trang nghiêm ngồi nghe chiêu hồn Liệt sĩ

Tăng Ni Phật cùng nhau khấn niệm, cầu siêu cho linh hồn các Anh hùng Liệt sĩ.

Lễ vật cúng chúng sinh 

Quần áo mũ dép hóa cho các Anh hùng Liệt sĩ, bên cạnh là những lồng chim, chậu cá để thực hiện nghi lễ phóng sinh. 

Đoàn Chùa Tăng Phúc chuẩn bị tới đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ địa phương làm lễ dâng hương. 

Sư thầy Thích Đàm Hòa, trụ trì chùa Tăng Phúcdẫn đầu đoàn
 
 
 
 Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ
 
 
 

Đông Quang(Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn