Khoa học lý giải nguyên nhân vì sao người này lại hấp dẫn hơn người kia

Sức khỏeThứ Tư, 11/10/2017 07:49:00 +07:00

Các nhà khoa học mới phát hiện những yếu tố khiến một số người trong chúng ta lại hấp dẫn người khác giới hơn những người khác.

Nghiên cứu mới nhất được Psychology Today công bố cho thấy, sự hấp dẫn tình dục gây ra bởi một số tín hiệu ở mức độ vô thức và chúng đóng vai trò trong việc kích thích cảm xúc tình dục đối với một số người.

Theo nghiên cứu này, sự cân đối của khuôn mặt và cơ thể là yếu tố đầu tiên gây ra sự hấp dẫn tình dục. Mọi người có thể nhận thấy một cách chủ động về sự cân đối của ai đó và quyết định lựa chọn người này làm bạn tình của mình, bởi lẽ sự cân đối về hình thể thường là dấu hiệu của bộ gen tốt.

1057908837

Các nhà khoa học mới phát hiện những yếu tố khiến một số người trong chúng ta lại hấp dẫn người khác giới hơn những người khác. (Ảnh: CCO)

Thêm vào đó, người ta lựa chọn bạn tình của mình dựa trên mùi hương. Nghiên cứu này chỉ ra rằng, não người có thể phân tích mùi hương của người khác để quyết định xem liệu bạn tình tiềm năng có ở trong tình trạng sức khỏe tốt hay không. Mùi hương cũng đóng vai trò trong việc giúp xác định đặc điểm tính cách của bạn tình.

Dấu hiệu quan trọng khác là thành phần hóa học của nước bọt. Khi hôn nhau, não bộ có thể kiểm tra hệ thống miễn dịch của bạn tình tiềm năng một cách vô thức và xác định xem hệ thống miễn dịch của người kia có khác biệt với bản thân minh nhiều không.

Nếu hệ thống miễn dịch của 2 người có sự khác nhau lớn, cơ hội để con cái trong tương lai của họ chống chịu được bệnh tật càng cao. Do đó, khi nhận ra sự khác biệt đủ lớn, não bộ trong vô thức sẽ lựa chọn bạn tình.

Video: Phần mềm cấy não cho robot tình dục

Quân Phan
Bình luận
vtcnews.vn