Varisme chuyển giao thành công giống cỏ VA06 cho nông dân cả nước

Sản phẩmThứ Hai, 22/05/2017 14:58:00 +07:00

Tại Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam (Varismi) nhiệm kỳ III (2017-2022) vừa diễn ra, Chủ tịch Virisme cho biết, đã chuyển giao thành công giống cỏ VA06 cho nông dân 63 tỉnh thành cả nước.

Ông Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội, nhiệm kỳ II (2010-2016), Varisme đã có nhiều thành công trong lĩnh lực phát triển dự án nông nghiệp, đề tài khoa học, trong xúc tiến thương mại và về đào tạo nguồn nhân lực.

Hinh anh

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam nhiệm kỳ (2017-2022). (Ảnh: Hữu Oanh) 

Về phát triển dự án nông nghiệp, đề tài khoa học, Varisme đã thành công trong việc chuyển giao giống cỏ VA06 cho nông dân 63 tỉnh thành cả nước.

Điều này làm thay đổi tập quán chăn nuôi của người nông dân, giảm thiểu rủi ro một cách tối đa và tiết kiệm ngân sách, mang lại lợi nhuận hàng nghìn tỉ cho người nông dân nuôi bò sữa tập trung tại Nghệ An, Ba Vì, Mộc Châu…

Không những vậy, Varisme còn triển khai Chương trình Bảo tồn và Phát triển cây thuốc Việt Nam được Bộ Y tế đánh giá cao; tư vấn phát triển chăn nuôi bò tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng cho các doanh nghiệp.

Phổ biến và vận động trồng khoai lang cao sản để sản xuất tinh bột và phục vụ xuất nhập khẩu.

Trong xúc tiến thương mại, Hiệp hội đã tổ chức hội thảo, xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp ngành nghề nông thôn Việt Nam có cơ hội tiếp cận, ký kết với các cơ hội xúc tiên thương mại trong và ngoài nước.  

Các trường, trung tâm của Hiệp hội mỗi năm đào tạo được khoảng 5.000 đến 6.000 học viên từ đồng bằng đến vùng sâu, vùng xa thành lao động có tay nghề và được cấp chứng chỉ để bổ sung vào lực lượng lao động của các doanh nghiệp và nền kinh tế.

Liên kết, phối hợp với nhiều cơ sở đạo tạo, trung tâm, trường cao đẳng, đại học, mở lớp đào tạo thạc sĩ quản lý hành chính công; ập đề án đào tạo nghề cho các lao động nông thôn giai đoạn 2010-2020 theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ…

Varisme còn vận động tài trợ hàng năm lên tới 20.000 USD cho Quỹ Sinh viên nghèo vượt khó Trường Đại học tư thục Thành Tây từ Quỹ học bổng YAMADA-Nhật Bản.

Trong nhiệm kỳ II (2010-2016), Hiệp hội đã tổ chức khóa học Khởi sự doanh nghiệp và Quản trị doanh nghiệp cho hàng chục nghìn đối tượng là cán bộ quản lý, lao động của tổ chức quan doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các tỉnh thành. Những đối tượng tham gia còn được cấp chứng chỉ của Hiệp hội sau khi kết thúc khóa học.

Video: Nông dân khốn đốn vì lúa chín mà không thể thu hoạch 

Varisme được thành lập theo Quyết đinh số 28/QĐ0BTCCBCP ngày 28 tháng 5 năm 2002 của Bộ trưởng, Trưởng ban tổ chức Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ trưởng Bộ Nội Vụ).  

Là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, hội tụ và hỗ trợ phát triển cho cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa nông thôn, cùng nhiều ngành nghề kinh tế, xã hội trên cả nước; cho tới nay, Varisme có tới 1.252 hội viên trên cả nước

Đại hội Varismenhiệm kỳ I bầu Chủ tịch Hiệp hội là Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn; Đại hội nhiệm kỳ II (2010-2016) bầu ông Lê Khắc Triết làm Chủ tịch; cho tới gần cuối nhiệm kỳ, bầu ông Lê Anh Tuấn làm Chủ tịch. Đại hội nhiệm kỳ III (2017-2022) bầu ông Nguyễn Ngọc Quang làm Chủ tịch.

Nguyên Hoàng
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn