Trung thu là ngày gì, mang ý nghĩa thế nào?

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 04/10/2017 00:23:00 +07:00

Trung thu hay Tết Trung thu là ngày 15 tháng tám Âm lịch hàng năm, ngày lễ truyền thống của các nước có lịch âm thường có nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ em.

Trung thu được tổ chức vào rằm tháng tám Âm lịch, theo phong tục người Việt, khi đó bố mẹ sẽ bày cỗ cho các con để mừng trung thu, mua và làm lồng đèn thắp bằng nến để treo trong nhà và để trẻ nhỏ rước đèn.

Cỗ mừng Trung thu gồm bánh Trung thu, kẹo, mía, bưởi, và các thứ hoa quả khác nữa. Đây là dịp để con cái hiểu được sự săn sóc quí mến của cha mẹ đối với mình một cách cụ thể. Vì thế, tình yêu gia đình lại càng khăng khít thêm.

Cũng trong dịp này người ta mua bánh trung thu, trà, rượu để cúng tổ tiên, biếu ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, họ hàng, và các ân nhân khác.

trung thu

 Google Việt Nam đổi doodle mừng Trung thu 2017.

Tết Trung thu mới đầu là tết của người lớn để thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên, ăn bánh, và uống trà ngắm trăng rằm vào giữa tiết Thu. Dần dần Tết Trung thu trở thành Tết trẻ em, nhưng người lớn cũng dự phần trong đó.

Để chào mừng Trung thu 2017, vào đúng 0h00 ngày 4/10, tức ngày 15 tháng tám Âm lịch, Google Việt Nam đã đổi doodle mang hình ảnh những em bé đang chơi đèn ông sao dưới ánh trăng rằm.

Tùng Đinh
Chuyên đề: Tết trung Thu 2017
Bình luận
vtcnews.vn