TP. HCM triển khai Giải pháp Bkav Endpoint Enterprise

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 06/03/2012 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Công ty Bkav vừa thắng gói thầu cung cấp Giải pháp tổng thể phòng chống virus, cho hệ thống các cơ quan hành chính tại TP.HCM.

(VTC News) - Vượt qua các nhà sản xuất phần mềm diệt virus của nước ngoài, Công ty Bkav vừa thắng gói thầu cung cấp Giải pháp tổng thể phòng chống virus Bkav Endpoint Enterprise, cho hệ thống các cơ quan hành chính tại TP. Hồ Chí Minh.

Hơn 10.000 máy tính trên toàn Thành phố đã được triển khai giải pháp này. Trước đó, Bkav cũng đã thắng gói thầu tương tự cung cấp giải pháp cho các cơ quan hành chính của thành phố Hà Nội.

Theo số liệu điều tra của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI, Bkav và sản phẩm chiếm ưu thế trước các phần mềm diệt virus của nước ngoài có mặt trên thị trường, khi có tới 73,95% doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.

Ông Nguyễn Tử Quảng - TGĐ Bkav giới thiệu giải pháp Bkav Endpoint Enterprise

Bkav cũng đang nắm giữ 85% thị phần phần mềm diệt virus có bản quyền tại Việt Nam và phần lớn trong đó là người sử dụng cá nhân. Tuy nhiên, ở mảng các cơ quan hành chính nhà nước Bkav dường như chưa tạo được nhiều dấu ấn.

“Trước đây, nhiều người vẫn nghĩ khối các cơ quan hành chính nhà nước là thị trường chính của Bkav. Tuy nhiên, chiến lược của Bkav ngay từ đầu là tập trung cho thị trường người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Có lẽ vì thế mà chúng tôi chưa chiếm được cảm tình của các nhân viên IT trong các cơ quan hành chính nhà nước và họ thì cũng chưa thực sự tin tưởng vào sản phẩm trong nước”, ông Lê Thanh Nam, Giám đốc Dự án của Bkav, cho biết. “Tuy nhiên, sau khi Bkav liên tiếp giành được các chứng chỉ quốc tế VB100, chứng chỉ uy tín nhất trên thế giới trong lĩnh vực kiểm định phần mềm diệt virus, chúng tôi đã tiến được những bước dài trong việc chinh phục mảng thị trường này”.

Bkav Endpoint Enterprise là giải pháp mới nhất của Bkav cho thị trường cơ quan, doanh nghiệp. Ngoài việc sử dụng công nghệ Điện toán đám mây, phiên bản mới được trang bị tính năng kiểm soát thiết bị lưu trữ di động. Người quản trị có thể thiết lập từ xa chế độ cho phép hoặc cấm sử dụng USB và ổ cứng di động tại các máy trạm. Bkav Endpoint Enterprise cũng được trang bị tính năng Safe Run, Safe Removing và Site Advisor. Để triển khai giải pháp cho những hệ thống lớn, có phạm vi địa lý trải rộng, người quản trị có thể cài đặt từ xa một cách đơn giản thông qua máy chủ mà không cần thao tác trực tiếp trên từng máy trạm.

Nhà sản xuất phần mềm diệt virus Bkav xác định trong năm 2012, Bkav Enpoint Enterprise là sản phẩm chiến lược trong việc mở rộng thị trường tới các cơ quan hành chính nhà nước tại Việt Nam.

Thu Hằng

Bình luận
vtcnews.vn