Tài khoản mạng xã hội của ông chủ Facebook bị hack

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 06/06/2016 11:00:00 +07:00

Tài khoản Twitter và Pinterest của Mark Zuckerberg, nhà sáng lập kiêm CEO Facebook, vừa bị hack hôm 5/6.

Là người đứng đầu facebook, Zuckerberg cũng lập một số tài khoản trên các mạng xã hội đối thủ như Twitter hay Pinterest. Tuy nhiên, có vẻ anh không áp dụng các biện pháp bảo mật như trên Facebook.

Cuối tuần qua, hai tài khoản của Mark đã bị tấn công. Nhóm đứng sau vụ việc trên, OurMine Team, tuyên bố đã chiếm quyền truy cập của cả tài khoản Instagram của CEO Facebook song mạng xã hội xác nhận tài khoản này vẫn an toàn.

 

Nhóm OurMine Team hack tài khoản của Mark Zuckerberg và đăng thông báo ngay trên Twitter, Pinterest 

Không rõ nhóm OurMine Team làm thế nào để hack tài khoản Twitter và Pinterest nhưng nhóm cho biết tất cả nhờ vào vụ lộ tài khoản LinkedIn vài tuần trước. Hàng triệu người dùng LinkedIn đã bị rò rỉ thông tin đăng nhập và mật khẩu. Dù mạng tuyển dụng nhanh chóng vô hiệu hóa các tài khoản và thông báo cho người dùng thay đổi mật khẩu, mọi chuyện chưa dừng lại tại đây. Chúng ta đều biết nhiều người có xu hướng tái sử dụng mật khẩu trên nhiều dịch vụ khác nhau. Có lẽ, Mark Zuckerberg cũng không ngoại lệ.

Twitter phản hồi khá nhanh khi tạm dừng hoạt động của tài khoản Zuckerberg. Sau khi khôi phục, nó đã xóa các tin tweet giả mạo. Cần nói thêm là Mark không tweet gì kể từ tháng 1/2012. Pinterest dù chậm hơn nhưng cũng nhập cuộc.

Vụ việc là lời cảnh tỉnh mới nhất cho những ai đang có tài khoản LinkedIn. Nếu là thành viên của LinkedIn, bạn nên thay đổi mật khẩu tại đây cũng như các dịch vụ trực tuyến khác.

Nguồn: ICTnews
Bình luận