Phần mềm kê đơn thuốc điện tử giúp giảm thời gian khám bệnh

Sản phẩmThứ Sáu, 28/04/2017 15:05:00 +07:00

Chương trình phần mềm kê đơn thuốc điện tử giúp giảm thời gian khám bệnh cho cả bệnh nhân và bác sỹ.

Chương trình phần mềm kê đơn thuốc điện tử là giải pháp đạt giải cao tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 6 của tỉnh Phú Yên. Nhờ những tiện ích vượt trội, phần mềm này giúp giảm thời gian khám bệnh cho cả bệnh nhân và bác sỹ.

Hinh anh Phan mem ke don thuoc dien tu giup giam thoi gian kham benh

Phần mềm kê đơn thuốc điện tử giúp giảm thời gian khám bệnh. (Ảnh minh họa)

Bác sỹ Nguyễn Thanh Tùng là chủ nhân của sáng tạo này. Bác sĩ Tùng cho biết mỗi ngày Y bác sỹ phải khám trung bình trên 100 bệnh và các Y tá, Điều dưỡng còn phải lao động thủ công (ghi chép, tính toán bằng tay lặp đi, lặp lại nhiều lần) đã làm cho tình trạng quá tải và ùn tắc người bệnh ngày càng lớn hơn.

Trong khi đó,các phần mềm đang được sử dụng tại nhiều bệnh viện lại kém linh hoạt cho việc chẩn đoán và thay đổi thuốc, công tác theo dõi quản lý. Chúng thường hay mắc lỗi và mỗi lần mắc lỗi thì mất thời gian chờ đợi sữa chữa từ nhà cung cấp.

Để khắc phục tình trạng kể trên, BS. Nguyễn Thanh Tùng và Đào Hà An Duyên đã sáng tạo ra giải pháp phần mềm kê đơn thuốc điện tử nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải bệnh nhân tại bệnh viện, đồng thời giải phóng sức lao động thủ công cho cán bộ y tế.

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn