Nokia chính thức xây dựng nhà máy tại Việt Nam

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 23/04/2012 05:25:00 +07:00

(VTC News) - Nokia chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Việt Nam, đưa Việt Nam thành một khâu trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

(VTC News) - Nokia chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Việt Nam, đưa Việt Nam thành một khâu trong chuỗi cung ứng sản phẩm toàn cầu của Nokia với nhiều tham vọng mới.

Nhà máy đặt tại khu công nghiệp VSIP (Bắc Ninh) có tổng số vốn đầu tư tương đương 200 triệu Euro, dự kiến sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2013. Các sản phẩm ở đây sẽ nằm trong cả phân khúc trung cấp và cao cấp, đồng thời hướng tới xuất khẩu.

Phó chủ tịch Nokia phụ trách mảng Kinh doanh điện thoại di động (Mobile Phones Unit) cho biết: "hiện 3.2 tỷ người trên thế giới chưa có điện thoại, trong khi hàng tỷ người khác muốn đổi điện thoại mới... chiến lược của Nokia là tiếp cận tỷ người tiếp theo".

Dòng Windows Phone mới nhất của Nokia

Trong khi đó, Tổng giám đốc điều hành của Nokia Việt Nam - ông Ivan Herd chia sẻ rằng, một thiết bị Nokia được cấu phần từ rất nhiều linh kiện khác nhau, trước đây Việt Nam là một trong những quốc gia nằm trong chuỗi cung ứng các linh kiện, thì sắp tới Việt Nam sẽ nằm ở vị trí trung tâm trong chuỗi lắp ráp các sản phẩm Nokia hoàn chỉnh.

Ông Herd cũng tuyên bố, nhà máy Nokia tại Việt Nam sẽ đảm bảo những tiêu chuẩn về đạo đức, điều kiện lao động, môi trường làm việc nhằm thu hút các tài năng tham gia. Đồng thời Nokia cũng sẽ đưa ra những cam kết, tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam.

Hiện, Nokia mới đưa vào sản phẩm mới nhất là dòng máy Lumia với sự hiện diện của hai chiếc Lumia 800 và Lumia 710.

Nokia vào Việt Nam từ năm 1996 và Việt Nam là một trong những thị trường dành được nhiều sự quan tâm của hãng điện thoại Phần Lan này.

Cường Cao

Bình luận
vtcnews.vn