Lộ ảnh smartphone mới giống Lumia của Baidu

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 12/05/2012 03:51:00 +07:00

(VTC News) Mẫu điện thoại này được cho là sẽ ra mắt trong tuần tới.

(VTC News) Mẫu smartphone mới của Baidu được cho là rất giống với dòng Lumia của Nokia.

Mới đây, trên tài khoản Weibo của giám đốc bộ phận phát triển di động Baidu, Yue Guofeng, đã xuất hiện một số hình ảnh của một mẫu smartphone lạ. Tuy nhiên, những hình ảnh này đã bị xóa đi sau đó.

Smartphone mới của Baidu có thiết kế giống Lumia. 

Từ những bức ảnh này, có thể thấy thiết kế của mẫu điện thoại này rất going với dòng Lumia của Nokia. Máy có màn hình rộng 3,5 inch và có nhiều màu sắc sặc sỡ.

Mẫu điện thoại được cho là sẽ ra mắt trong tuần tới.

Trước đó, hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm nổi tiếng Trung Quốc Baidu đã tuyên bố trong tuần tới sẽ ra mắt một mẫu điện thoại thông minh mới trên nền tảng di động Baidu Cloud, phiên bản nâng cấp của Baidu Yi - nền tảng từng có mặt trên chiếc Dell Streak Pro D43.

Phó chủ tịch Baidu Wang Jing cho biết, hãng đang tiến hành thương thảo với các hãng sản xuất thiết bị cầm tay di động toàn cầu để sản xuất điện thoại thông minh chạy hệ điều hành di động của Baidu cho thị trường Trung Quốc.

Được biết, năm ngoái, Baidu đã tung ra nền tảng di động Baidu Yi để cạnh tranh với Android và iOS trên "sân nhà" Trung Quốc.

Về cơ bản, nền tảng di động của Baidu được phát triển từ Android, nhưng thay vào chỗ của các ứng dụng Google là ứng dụng, dịch vụ riêng của Baidu như Ting (nhạc số), Baidu Maps (bản đồ thay cho Google Maps) hay tiện ích đọc sách điện tử Baidu Yue. Dĩ nhiên, công cụ tìm kiếm Google cũng sẽ được thay bằng công cụ tương ứng của Baidu.

Bảo Anh

Bình luận
vtcnews.vn