Hội Truyền thông số Việt Nam chính thức ra mắt

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 20/04/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Hội Truyền thông số Việt Nam chính thức ra mắt vào ngày 20/04, Chủ tịch Hội là nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp.

(VTC News) - Hội Truyền thông số Việt Nam chính thức ra mắt vào ngày 20/04, Chủ tịch Hội là nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp.

Hội có 25 thành viên Ban chấp hành, trong đó có ông Phạm Gia Minh (Giám đốc Công ty tư vấn đầu tư TMC) làm Phó chủ tịch thường trực, Tổng Giám đốc Tổng công ty VTC Nguyễn Xuân Cường, Phó Giám đốc Đài truyền hình KTS VTC Trần Thái An cũng là thành viên Ban chấp hành của Hội.

Hội thành lập với mục đích tập hợp các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực truyền thông số và có liên quan đến truyền thông số, nhằm góp phần dẩy mạnh công tác nghiên cứu, đào tạo, phổ biến, ứng dụng và phát triển hoạt động truyền thông số bằng dữ liệu điện tử phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, theo kịp sự phát triển khoa học, kĩ thuật của thế giới cũng như đáp ứng nhu cầu truyền thông số ngày càng cao của người dân Việt Nam.

Ông Lê Doãn Hợp được bầu chọn làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2011-2015

Chủ tịch Hội Truyền thông số cho biết, Việt Nam có nhiều thuận lợi để bắt kịp nền công nghiệp nội dung số thế giới, 70% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi, đội ngũ nhân lực trẻ, có niềm đam mê công nghệ và có thể học hỏi "đi tắt, đón đầu" đối với các nền công nghiệp nội dung số tiên tiến trên thế giới.

Ông Hợp chỉ ra rằng, nếu các doanh nghiệp Việt Nam, liên doanh, liên kết hợp tác dùng chung cơ sở hạ tầng, tạo ra sức mạnh tổng hợp thì thay vì mỗi doanh nghiệp như VTC, Viettel hay AVG bỏ ra khoảng 3000 tỷ đồng để đồng bộ hạ tầng của mình, các doanh nghiệp có thể chia sẻ cơ sở hạ tầng và chỉ mất khoảng 700 tỷ đồng chi phí.

Trong thời gian tới, Hội sẽ thúc đẩy nội dung số phát triển, thể hiện trong việc xây dựng phát triển sách điện tử, thư viện điện tử, thực hiện trực tuyến các kì họp Quốc hội và mở ra một tờ báo riêng làm cơ quan ngôn luận cho Hội.

Bảo Anh



Bình luận
vtcnews.vn