Giá iPad 2 tại Việt Nam bắt đầu giảm mạnh

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 09/03/2012 03:30:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi Apple công bố iPad thế hệ mới, giá bán iPad 2 tại Việt Nam đã ngay lập tức giảm 1 triệu đồng, dự đoán sẽ tiếp tục giảm.

(VTC News) – Sau khi Apple công bố iPad thế hệ mới, giá bán iPad 2 tại Việt Nam đã ngay lập tức giảm 1 triệu đồng, dự đoán sẽ tiếp tục giảm. Trong khi, người dùng đang háo hức chờ mua iPad 3.

Giảm nhưng khó bán

Sau khi ra mắt The New iPad (tạm gọi: iPad 3), Apple đồng thời cũng công bố giảm 100 USD/iPad 2. Như vậy, giá iPad 2 phiên bản được ưa chuộng nhất là 16GB 3G chỉ còn 529 USD (11.2 triệu đồng).

Các cửa hàng bán lẻ trong nước, ngay lập tức giảm giá bán iPad 2. CellphoneS (Thái Hà) giảm từ 13.9 triệu, xuống còn 13.1 triệu/iPad 2 3G 16GB. Trong khi đó, Digiworld Hà Nội (hàng Bài), giảm từ 13.4 triệu đồng xuống còn 12.9 triệu/iPad 2 3G 16GB.

iPad 3 ra mắt với cấu hình vượt trội iPad 2

Đa số các cửa hàng bán iPad 2, đều tặng kèm sim 3G, miếng dán màn hình... giá trị quà tặng khoảng 300.000 đồng. Như vậy, giá iPad 2 trong nước vẫn còn cao hơn giá iPad 2 trên thị trường quốc tế xấp xỉ 1.5 triệu đồng trở lên.

'Hiện iPad và các loại máy tính bảng khác đều chậm, bọn em đã giảm giá ngay khi có giá iPad mới, nhưng cửa hàng khó có thể giảm giá nữa bởi hiện tại giá iPad đã ở mức quá thấp so với chi phí để nhập máy về', Thái - một chủ cửa hàng kinh doanh đồ Apple cho biết.

Trong khi đó, người dùng máy tính bảng đều thuộc nhóm khách hàng có hiểu biết về công nghệ, hoặc nhanh nhạy về thông tin. So sánh giá thấy máy trong nước và quốc tế chênh nhau, khách hàng cũng lo ngại sợ iPad 2 lại tiếp tục rớt giá, bây giờ mua sẽ bị lỗ.

'Mình cũng thật sự cần iPad, nhưng giá hiện tại thì chưa... ngon lắm!, mua về mấy hôm nữa nó (iPad 2) giảm tiếp thì xót tiền', Đức Chung (Cầu Giấy) chia sẻ.

Ngóng iPad 3

iPad 3 sẽ được bán mở bán đợt đầu tiên tại một số thị trường như Mỹ, Đức, Pháp, Anh, Nhật Bản, Úc, Singapore... vào ngày 16/03.

Như thường lệ, sau khi sản phẩm công nghệ mới của Apple có mặt trên thế giới 1 ngày, lập tức sẽ được đưa về Việt Nam theo đường 'xách tay'. Điều này đã từng xảy ra với iPhone 4, iPhone 4S, iPad, iPad 2... với giá 'trên trời' so với giá mà Apple công bố.

Chỉ có 4.96% lựa chọn sẽ mua iPad 2 giá rẻ, thay vì iPad 3

Năm 2011, khi chiếc iPad 2 16GB 3G đầu tiên được cửa hàng CellphoneS nhập về Việt Nam, mức giá bán ra cho những người muốn sở hữu là 30 triệu đồng - gấp đôi giá bán được niêm yết của Apple. Sau ngày 23/03 - khi Apple mở rộng thị trường phân phối iPad, mức giá iPad 3 tại Việt Nam sẽ ổn định, gần sát với giá được quy định bởi nhà sản xuất và phân phối.

Nếu như iPad và iPad 2 không có quá nhiều sự khác biệt, ngoài việc iPad 2 nhẹ hơn, chip lõi kép và 1 camera - được đánh giá là 'quá tệ' trên iPad 2 thì iPad 3 sở hữu màn hình Retina mịn màng, khả năng xử lý đồ hoạ nhanh gấp 4 lần và đặc biệt là camera 5.0 megapixel, với công nghệ 5 thấu kính đã được người dùng đánh giá rất tốt trên iPhone 4S.

Cấu hình vượt trội chính là điều làm nên sự thu hút của chiếc iPad thế hệ mới, cộng với thương hiệu sành điệu của Apple khiến iPad 3 quả thực rất hấp dẫn. Kết quả của một bảng thu thập ý kiến của người dùng trên chuyên trang công nghệ Slashgear cho thấy, chỉ có 4.96% người được hỏi cho biết họ sẽ mua một chiếc iPad 2 giá rẻ thay vì iPad 3, trong khi 13.5% người dùng iPad 2 trả lời sẽ tiếp tục gắn bó với nó.

Phan Minh




Bình luận
vtcnews.vn