Đánh giá HP Envy 14: Đỉnh cao vẻ đẹp của Laptop

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 15/11/2010 02:08:00 +07:00

(VTC News) - Đánh giá chi tiết về Envy 14, chiếc laptop có vẻ đẹp bóng bẩy cùng một cấu hình mạnh mẽ đến từ hãng sản xuất HP.

(VTC News) - Đánh giá chi tiết về Envy 14, chiếc laptop có vẻ đẹp bóng bẩy cùng một cấu hình mạnh mẽ đến từ hãng sản xuất HP.

Dòng máy tính Envy của HP từ trước tới nay vẫn được coi là những chiếc laptop thời trang và đẳng cấp. Hai phiên bản 13 và 15 inch trước đây khi tung ra thị trường đã thu được rất nhiều thành công và thu hút được một số lượng khách hàng không nhỏ.
HP Envy 14 có một vẻ đẹp thật khó "cưỡng" lại 

Nắm bắt được nhu cầu của nhóm khách hàng cao cấp, HP mới đây đã tiếp tục cải tiến và đưa ra thị trường phiên bản 14-inch của dòng máy Envy. Điểm đáng chú ý nhất là chiếc máy này hầu như khắc phục được tất cả những nhược điểm có trong 2 phiên bản 13 và 15-inch trước đây. Ngoài ra thì việc giá thành hạ xuống từ mức 999 USD cũng sẽ giúp HP lôi kéo thêm được một lượng lớn khách hàng.

Với mức giá 999 USD, khách hàng sẽ nhận được Envy 14 sử dụng CPU Intel Core i3 và hoàn toàn có thể nâng cấp lên Chip i5 với giá 1049 USD. Envy 14 cũng là một trong những chiếc máy tính 14 inch đầu tiên hỗ trợ dòng CPU hiện đại nhất của Intel là Core i7. Tuy nhiên cái giá mà khách hàng phải trả cho bộ vi xử lý lõi tứ này sẽ là 1600 USD.
Vỏ in vân chìm 

Chỉ cần nhìn thoáng qua, hầu như tất cả mọi người tiêu dùng đều sẽ phải than phục trước vẻ đẹp hoàn mỹ của chiếc máy. Với thiết kế bằng vỏ nhôm khối, chắc chắn nhưng cũng rất đẹp mắt, Envy 14 có thể làm xiêu lòng những khách hàng khó tính nhất.

Touch Pad của Envy 14 hỗ trợ cảm ứng đa chạm như những dòng máy Macbook Pro của Apple. Điều này có nghĩa là người dùng có thể thao tác bằng hai ngón tay trở lên.

 

 Cấu hình thử nghiệm:

 

Giá của phiên bản thử nghiệm

$1,049

Bộ vi xử lý CPU

2.4G

Hz Intel Core i5 M450

RAM

4GB, 1333MHz DDR3

Ổ đĩa cứng

500GB 7,200rpm

Chipset

Intel HM55

Card đồ họa

ATI Mobility Radeon HD 5650 (switchable)

Hệ điều hành

Windows 7 Home Premium

Kích thước (WD)

14.4 x 9.3 inches

Độ dày

1.0-1.1 inches

Kích thước màn hình (diagonal)

14.5 inches

Trọng lượng máy / Trọng lượng máy kèm Adapter

5.3/6.4 pounds


Giống như 2 phiên bản trước đây, vỏ của Envy 14 được làm từ hợp kim nhôm và có màu ghi. Máy được thiết kế thành một khối thống nhất trông thật sự ấn tượng và được sử dụng màn hình 14-inch.

Máy có đủ các loại cổng kết nối 

Envy 14 có thiết kế rất chắc chắn. Với trọng lượng 2.4 kg, chiếc máy này có phần khá nặng so với những chiếc laptop có màn hình 14 inch khác. Tuy nhiên với vẻ ngoài ấn tượng thì đa phần người dùng sẽ không tỏ ra ngần ngại cho sự lựa chọn này.

Bàn phím của Envy 14 được thiết kế với đầy đủ những tính năng cơ bản nhất. Điểm yếu của dòng máy này là không có những nút khởi động nhanh chương trình như đối với Pavilion, dòng laptop phổ thông của HP. Tuy nhiên để bù lại, HP đã sử dụng bàn phím kiểu mới Blacklit thay thế cho bàn phím kiểu cũ như đối với Envy 13.

Cấu hình máy cho phép chơi được nhiều game nặng 

Touch Pad của Envy đã được sử dụng khá nhiều trong một số dòng máy khác của HP. Việc sử dụng công nghệ đa chạm đã khiến cho thao tác khi sử dụng máy trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Tuy nhiên thì so với Touch Pad đa chạm của Macbook, tính năng nay trên Envy 14 vẫn còn thua kém rất nhiều. Đầu tiên là việc hai nút chuột phải và trái được đặt ở vị trí khá thấp, gây ra đôi chút khó khăn đối với người dùng.

Bàn phím theo kiểu Chicklet 

Bên cạnh đó thì Touch Pad này hoạt động không được trơn tru như trên Macbook. Điển hình như khi duyệt web, người dùng sẽ rất khó khăn trong việc kéo xuống và kéo lên những nội dung hiển thị bằng hai ngón tay. Chắc chắn trong những phiên bản tới đây, HP sẽ phải cải tiến chiếc laptop của họ nếu muốn tiếp tục cạnh tranh với Macbook Pro của Apple

Màn hình của Envy 14 có kích thước 14.5-inch và sử dụng công nghệ LED , mang đến độ phân giải 1600x900 – cao hơn rất nhiều so với mức 1366x768 của đa phần laptop có cũng kích cỡ màn hình. Ưu điểm thứ hai chính là màn hình của Envy 14 hiện thị độ sáng và màu sắc rất rõ nét và vượt trội so với những chiếc laptop thông thường khác.  Chính vì vậy, Envy 14 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp với những ai muốn thưởng thức phim HD.

 

Âm thanh của Envy 14 là khá ấn tượng. Khi sử dụng loa ngoài, âm thanh của máy rất trong và có hỗ trợ tiếng bass. Phần mềm Beats Audio của HP còn cho phép người dùng bật loa to hơn định mức mà hoàn toàn không có tiếng rè.

HP Envy 14 có nhiều cổng kết nối hơn hẳn phiên bản Envy 13. Với 3 cổng USB, trong đó có 1 cổng hỗ trợ eSATA và đầy đủ cổng HDMI, người dùng có thể kết nối chiếc máy này với hầu như tất cả các loại màn hình. Ngoài ra thì HP cũng đã bổ sung thêm ổ quang, còn thiếu trong Envy 13 vào trong sản phẩm mới này.

 

Phiên bản có giá thấp nhất 999 USD của Envy 14 chỉ được trang bị CPU Intel Core i3. Người dùng hoàn toàn có thể nâng cấp lên những bộ vi xử lý cao cấp hơn với số tiền thêm vào từ 50 USD cho đến 500 USD.  Với phiên bản thử nghiệm sử dụng CPU Core i5-450m, Envy 14 đã thu được số điểm khá cao đối với những thử nghiệm Benchmark.

Card đồ họa ATI Radeon HD5650 trong Envy 14 hỗ trợ khá tốt cho việc chơi game. Với tựa game hành động khá nặng là Unreal Tournament III ở độ phân giải 1600x900, Envy 14 vận hành ở mức 57.8 khung hình trên giây. Còn đối với “bom tấn” đối kháng Street Fighter IV, trò chơi có yêu cầu cấu hình rất cao, Envy 14 vẫn giữ được mức 29.6 khung hình trên giây.

Giao diện màn hình của Envy 14 

Chiếc card đồ họa trong Envy 14 là loại có thể chuyển đổi được. Điều này có nghĩa là người dùng có thể chuyển từ card rời ATI sang card gắn trong Intel HD để tiếp kiệm pin trong những tác vụ đòi hỏi cấu hình nhẹ.

Thời lượng sử dụng pin của Envy 14 đạt mức 3 giờ 20 phút ở chế độ xem phim. Đây là một con số khá ấn tượng khi so với những đối thủ cạnh tranh. Với pin 8-cell, người dùng hoàn toàn có thể hy vọng vào thời gian sử dụng pin dài hơn ở chế độ tiết kiệm với card đồ họa gắn trong.

Ưu điểm: Rẻ hơn so với giá của những mẫu Envy trước đây, cấu hình cao, thiết kế dáng khối chắc chắn và rất đẹp mắt

Nhược điểm: Trọng lượng có phần nặng so với những laptop 14 inch thông thường, Card đồ họa ATI chưa vận hành tốt và cũng không tương thích với những tựa game yêu cầu cấu hình cao.

Tổng kết: Envy 14 là một chiếc laptop đẳng cấp từ HP. Với một cấu hình cao cùng giá thành vừa phải, đây chắc chắn sẽ là lựa chọn sáng giá giành cho giới doanh nhân cũng như những khách hàng ưa chuộng hình thức của sản phẩm. 

Video đánh giá HP Envy 14:

 

 
Hoàng Việt

Bình luận
vtcnews.vn