Cửa hàng tại Việt Nam công bố giá iPad 3

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 14/03/2012 01:30:00 +07:00

(VTC News) – Chiếc iPad 3 đang gây sốt trên thị trường vừa được Apple giới thiệu tại California, đã nhanh chóng “trên tay” cộng đồng công nghệ Việt Nam.

(VTC News) – Chiếc máy tính bảng đang gây sốt vừa được Apple giới thiệu tại California đã nhanh chóng “trên tay” cộng đồng yêu công nghệ Việt Nam, trong đã có cửa hàng đã công bố giá bán và cho phép đặt hàng iPad 3.

Theo quy định của Apple, iPad 3 (New iPad) sẽ được chuyển tới tay khách hàng vào ngày 16/3. Tuy nhiên, thiết bị này đã được chuyển tới Việt Nam vào 13/3 và được cộng đồng mạng Tinh Tế thực hiện đánh giá.

iPad 3 đầu tiên thuộc sở hữu của một cửa hàng tại TP.HCM, nhưng đây không phải là chiếc máy nhập về để ngay lập tức chuyển cho khách hàng.

iPad 3 có camera 5.0, màn hình Retina độ phân giải 2048 x 1536 pixel

Trên website muabaniphone của cửa hàng nói trên, iPad 3 phiên bản 16GB Wifi đã được niêm yết với giá 13.68 triệu đồng đồng, bán vào ngày 19/3 và có xuất xứ là Hồng Kông (mã ZP/A).

Video trải nghiệm iPad 3 

Mức giá được công bố này chênh lệch khoảng 3 triệu đồng so với với giá gốc của Apple niêm yết tại các thị trường Mỹ, Anh, Pháp… là 499 USD (10.6 triệu đồng). Tuy nhiên, đây là mức giá khá thấp so với giá iPad 2 khi mới xuất hiện tại Việt Nam trong vòng 1 tuần đầu vào năm 2011 (18 – 25 triệu đồng/chiếc).

iPad 3 dày hơn một chút so với iPad 2, nhưng thật khó khăn để nhận ra điều đó

Trước đó, Huỳnh Thanh Huy (Q4 - TP.HCM) - thành viên của diễn đàn Handheld, cũng một số công ty kinh doanh dịch vụ mua bán, vận chuyển hàng hoá quốc tế cũng nhận đặt hàng trọn gói iPad 3 với giá phiên bản 16GB Wifi thấp nhất là 14 triệu, và phiên bản 16GB 4G LTE (dùng 3G tại Việt Nam) là 17.5 triệu, giao hàng trong ngày 30/3.

Thông tin iPad 3 về TP.HCM đã khiến một số cửa hàng kinh doanh các sản phẩm Apple tại Hà Nội ‘ngã ngửa’, vì họ cũng đã sẵn sàng đem chiếc iPad 3 đầu tiên về Việt Nam, sau khi Apple mở bán nhưng bị chậm chân.

Thiết bị sử dụng chip A5x lõi kép tốc độ nhanh hơn iPad 2 và GPU lõi tứ xử lý đồ hoạ tốt hơn

‘Thật bất ngờ, bọn em cũng đã dự định bỏ ra một số tiền lớn để mua iPad 3 từ những người xếp hàng, đồng thời đưa lên máy bay lập tức về Việt Nam”, quản lý một cửa hàng bán đồ Apple khá nổi tiếng trong việc đưa các loại điện thoại, máy tính bảng mới nhất về Việt Nam cho biết.

Hiện, cửa hàng TP HCM đã 'nổ phát súng' về giá bán cho phiên bản thấp nhất là 13.68 triệu đồng, do đó có thể các cửa hàng ở Hà Nội sẽ không bán cao hơn mức giá này.

Apple chỉ bán iPad 3 phiên bản chỉ có Wifi, hoặc Wifi LTE (4G), tại Việt Nam - người dùng có thể dùng phiên bản LTE để sử dụng tính năng 3G

Phiên bản iPad 3 16GB 4G tại Việt Nam vẫn chưa được niêm yết giá bán, do đây là phiên bản đắt hàng nhất của Apple trong khi các sản phẩm của 'Táo' vốn nổi tiếng với việc phải xếp hàng mua và luôn 'cháy hàng' trên thị trường, trong những ngày đầu tiên mở bán, nên các cửa hàng Việt cũng phải 'ngó nhau' mà ra giá bán.

Ảnh chụp bằng camera của iPad 3 ở ngoài trời (ảnh đã crop và resize)

Camera của iPad 3 có khả năng đo cân bằng trắng (white balance) khá chính xác trong ánh đèn vàng, tuy nhiên cũng rất dễ nhận thấy noise (nhiễu) trên ảnh

Như vậy, trong 2 tuần đầu tiên kể từ ngày 17/03 - khi các cửa hàng kinh doanh đồ Apple đều có thể nhập iPad 3 về theo diện mua lại từ người dùng, vận chuyển nhanh bằng máy bay thì giá iPad bản 4G sẽ chênh lệch khá cao so với giá công bố của Apple, và nhiều khả năng là chênh lệch ít nhất 3 triệu đồng nếu bạn muốn mình là một trong những người đầu tiên sở hữu iPad 3.

Hiện giá iPad 2 tại Việt Nam cũng đã giảm xuống còn 12.2 triệu đồng/chiếc - phiên bản 16GB 3G Wifi, trước khi iPad 3 ra mắt, mức giá này trung bình khoảng 13.4 triệu đồng/chiếc.

Phan Minh (ảnh&video: Tinh Tế)




Bình luận
vtcnews.vn