Khó như gọi taxi… trời mưa

Kinh tếThứ Tư, 16/03/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Tổng đài không bận thì cũng báo hết xe, khách hàng chẳng có lựa chọn nào khác là “đứng đường, chơi bài phố vẫy” mỗi khi trời mưa gió.

(VTC News) – Tổng đài không bận thì cũng báo hết xe, khách hàng chẳng có lựa chọn nào khác là “đứng đường, chơi bài phố vẫy” mỗi khi trời mưa gió.

                                                                                       

Từ hai ngày nay, Hà Nội chuyển mưa to gió lớn, các hãng taxi được phen đắt hàng còn khách hàng biết thế nào là khó khăn khi gọi taxi.

 

Gọi hết tổng đài Mai Linh, đến Ba Sao rồi Vạn Xuân, chiều tối hôm qua (15/3), sau hơn 20’ điện thoại, chị Xuân, làm việc tại khu vực Cầu Diễn chẳng còn sự lựa chọn nào khác là đội mưa ra đứng đường vẫy taxi bởi đường dây không bận cũng nhanh chóng báo lại là hết xe. “Trời mưa quá tôi đang bầu bí lại sợ ốm nên quyết định đi taxi mà cuối cùng gọi mãi chẳng được,” chị Xuân ngao ngán nói. Phải mất thêm 20 chờ đợi, chị Xuân mới gọi được một chiếc xe để về nhà.

 

 

Không chỉ chị Xuân và rất nhiều khách hàng không ít khó khăn khi muốn chọn taxi làm phương tiện di chuyển trong những ngày mưa gió, đặc biệt là trong giờ cao điểm. Dù giá cước taxi hiện đều đã cao hơn trước trên dưới 10% với mức tăng phổ biến là 1.000 đến 1.500 đồng/km nhưng taxi vẫn là lựa chọn của nhiều người khi thời tiết xấu.

 

Chia sẻ với chúng tôi, anh Tuấn, lái xe taxi hãng Ba Sao cho hay mỗi khi trời mưa, anh cũng như nhiều lái xe khác đều có xu hướng bắt khách dọc đường thay vì lấy thông tin từ tổng đài đơn giản vì “khách bắt dọc đường thì nhiều lại tiện và đỡ được chi phí vòng đi vòng lại”. Chính vì thế, tổng đài nhiều hãng xe cũng không dễ huy động xe theo yêu cầu của khách mỗi khi mưa gió.

 

Bên cạnh đó, không ít lái xe lại quyết định tạm nghỉ chạy khi thời tiết xấu đặc biệt là trong giờ cao điểm vì sợ tắc đường khiến cho tình trạng khan xe càng tăng. Chiều tối 15/3, vào giờ cao điểm, vừa đội mưa vừa đi dọc phố Hoàng Cầu, anh Tuấn Anh đề nghị tới 3 -4 xe taxi đậu dọc đường chở mình mà chỉ nhận được cái lắc đầu vì lái xe sợ tắc đường.

 

Phân bua với khách hàng, anh Nam lái xe taxi hãng Mai Linh cho biết anh đã chạy xe cả ngày nên khi trời mưa gió dễ ngập lụt lại dính vào giờ cao điểm này anh chẳng muốn đi vì “dính tắc đường hay mưa ngập thì khổ, vừa lỗ lại vừa mệt”.

 

Với khách hàng việc gọi xe đường dài còn khó khăn hơn bởi nhu cầu chạy xe trong thành phố lên cao, “khách đi không hết” nên phần lớn lái xe đều từ chối mối khi có yêu cầu trừ trường hợp khách quen đặt từ trước.

 

Thời tiết xấu cũng là cơ hội tốt kiếm ăn của các taxi “dù” bởi lúc đó khách hàng không có nhiều lựa chọn và dễ bị ép giá. Gọi tổng đài không được, vẫy taxi mãi không xong, chị Vân Anh, ở Kim Giang, Thanh Xuân đành đi một chiếc taxi không tên tuổi với mức giá áp trước. “Từ Parkson Plaza về nhà tôi chỉ khoảng 4km mà anh tai (lái xe taxi - pv) đòi tới 80.000 đồng. Tôi biết là bị ép giá mà trời mưa quá đành chấp nhận vì chẳng biết lúc nào mới gọi được xe khác tử tế hơn, còn anh ta thì nói rằng trời mưa bẩn lại dễ tắc đường nên giá có cao hơn chút cũng là bình thường” chị Vân Anh bức xúc kể lại.

 

Giá cước xe taxi hiện đang dao động từ mức 9.000 đồng đến 13.500 đồng/km tùy theo hãng xe, loại xe. Tuy nhiên, khi thời tiết xấu, nếu không may gặp phải taxi dù, việc khách hàng mất thêm vài chục đến cả trăm nghìn đồng là khó tránh khỏi.

 

Bài và ảnh: Khánh Hòa

Các thí sinh quan tâm đến  cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn