Khổ như đi taxi mùa hè

Kinh tếThứ Sáu, 29/05/2015 11:39:00 +07:00

Muôn nỗi khổ không thể tránh khỏi cho những vị "thượng đế" khi đi taxi vào mùa hè.

(VTC News) - Chờ đợi dưới cái nắng 40 độ C, bị "chặt chém" không thương tiếc, chen chúc 6 - 7 người trong một chiếc xe 4 chỗ... là những nỗi khổ không thể tránh khỏi cho những vị "thượng đế" đi taxi vào mùa hè.

Với nhiệt độ ngoài trời lên tới trên 40 độ C mấy ngày hôm nay khiến cho taxi trên địa bàn các thành phố hoạt động hết công suất bởi đi taxi sẽ là phương án tối ưu nhất để tránh được cái nắng bỏng rát người nếu như người ta bắt buộc phải ra ngoài đường vào thời điểm mặt trời lên đỉnh đầu.

Chị Nhung (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Bình thường gọi mấy hãng quen như Mai Linh, Hà Nội hay Ba Sao chỉ khoảng 1, 2 phút tại họ hay có xe đỗ gần nhà. Đến trưa nay thì chịu, chỗ thì hết xe, chỗ thì bảo đợi nhưng chờ nửa tiếng cũng không thấy tăm hơi".

Tương tự chị Nhung, anh Hoàng Tùng (Kim Liên, Hà Nội) cũng chia sẻ: "Đứng giữa đường trời nắng nhìn gà hóa cuốc, thấy xe có biển trên đầu là tôi cứ vẫy đại đi cho nhanh chứ chờ mãi cũng chết cháy. Trưa 28/5, không may bắt được đúng taxi dù, đi bình thường mất có 40.000 đồng mà hôm qua mất tận 100.000 đồng".

Anh Tùng kể: "Lên xe thấy dán tên bên trong là xe Hương Mây, không có đồng hồ là mình biết... phải mặc cả rồi. Bảo trả gấp đôi bình thường rồi mà tài xế còn quát inh ỏi, bảo đúng giá thì đi không đi thì thôi, đến giờ này rồi thì không còn xe nào chở anh theo giá đồng hồ đâu, thế nên đành chấp nhận đi cho nó xong vậy".
Trời nắng nóng 40 độ C, taxi hoạt động hết công suất - Ảnh: Việt Linh
Dẫu biết là bắt phải taxi dù sẽ là một thảm họa nhưng nhiều người không đủ kiên nhẫn để đứng khoảng 5 phút dưới cái nắng 40 độ C chờ tổng đài điều xe đến. Trong khi để bắt được một chiếc taxi theo kiểu này cũng không hề dễ dàng bởi thông thường khách vẫn phải đứng từ 10 - 15 phút mới vẫy được một chiếc.

Kể cả taxi chính hãng bắt ở dọc đường nếu khách muốn đi quãng đường ngắn khoảng dưới 2km là nhiều tài xế còn "kiêu" không muốn chở.

Theo chia sẻ của một tài xế taxi, lý do các tài xế không muốn đi đường ngắn là bởi sẽ mất công đón bắt khách ở trên đường, trong khi trời nắng nóng và lại còn hay bị tắc đường vào giờ tan tầm buổi trưa.


Có cả những trường hợp một nhóm khoảng 6, 7 người như nhóm anh Giang (34 Hoàng Cầu, Hà Nội) muốn đi sang Royal City tại Ngã Tư Sở để ăn trưa có khi còn phải "nhồi nhét" hết vào trong một chiếc taxi 4 chỗ vì xe 7 chỗ của tất cả các hãng đều đã trong tình trạng "cháy".

Dù trong xe đã bật điều hòa nhưng ai nấy cũng cũng vã mồ hôi ra như tắm vì người nọ phải ngồi nép vào người kia. "Chưa kể đoạn đường chưa đầy 3 km nhưng lúc thanh toán đồng hồ đã lên tới 52.000 đồng, đưa 60.000 đồng nếu không hỏi thì chắc tài xế cũng lờ chuyện trả lại tiền thừa rồi", anh Giang tặc lưỡi.

Video: Hà Nội nắng nóng lên tới đỉnh điểm

Theo quan sát của phóng viên VTC News, ở các khu vực taxi thường xuyên hoạt động tấp nập như Bến xe Lương Yên, Tháp đôi Vincom, bờ Hồ Hoàn Kiếm... trong hai ngày hôm nay hầu như không có xe trống. Các điểm taxi tập kết tầm sau 10h sáng là hầu như không còn xe nào ở lại.

Nhiều người cũng đã tính đến cả việc tìm xe trên các ứng dụng như Grab Taxi, thế nhưng nhiều khi tìm được một chiếc xe ưng ý gần với mình thì chỉ giây trước giây sau đã bị người khác lấy mất. Điều này cũng dễ hiểu bởi các tài xế cũng sẽ luôn ưu tiên cho những khách nào ở gần hơn và yêu cầu đi quãng đường xa hơn.

Giá cước xe taxi hiện đang dao động từ mức 10.500 - 13.500 đồng/km tùy theo hãng xe, loại xe. Tuy nhiên, khi thời tiết khắc nghiệt như thế này nếu có 20.000 đồng/km thì khách hàng cũng cố mà "cắn răng" chịu đắt và chịu đủ mọi nỗi khổ khác để đỡ phải đày nắng ở ngoài đường.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn