Khổ luyện, tuyển thủ Anh sút cân trầm trọng

Thể thaoThứ Tư, 04/06/2014 01:46:00 +07:00

(VTC News) - Các tuyển thủ Tam Sư đang phải trải qua đợt khổ luyện vô cùng khắc nghiệt trước World Cup 2014, khiến họ sút tới 2 kg sau mỗi buổi tập.

(VTC News) - Theo Daily Mail, các tuyển thủ Tam Sư đang phải trải qua đợt khổ luyện vô cùng khắc nghiệt trước World Cup 2014, khiến họ sút tới 2 kg sau mỗi buổi tập.

Nguồn tin này cho hay, nhằm giúp các học trò của mình thích nghi với thời tiết khắc nghiệt do nắng nóng và độ ẩm cao ở Brazil, HLV Roy Hodgson đã yêu cầu các tuyển thủ Anh trải qua một đợt tập luyện đặc biệt dưới sự giám sát của đội ngũ các nhà khoa học thể thao hùng hậu và các phương tiện máy móc tối tân nhất. Đây là phương pháp tập luyện chưa từng được áp dụng ở các giải đấu lớn của ĐT Anh trước đây.

Sốc: Tuyển thủ anh sút cân trầm trọng vì khổ luyện
Roy Hodgson muốn các học trò làm quen với thời tiết khắc nghiệt tại Brazil 


Đầu tiên, Roy Hodgson đưa toàn đội tới Bồ Đào Nha, nơi các cầu thủ sẽ phải đội mũ, đeo găng tay và mặc áo khoác dày ra sân tập. Sau đó, ĐT Anh trở lại sân St George’s Park và tiến hành việc tập luyện trong một căn phòng được thiết kế đặc biệt, với điều kiện nhiệt độ được kiểm soát nghiêm ngặt bởi hệ thống máy móc vô cùng tối tân.

Nói về phương pháp tập luyện hà khắc này, thủ thành Ben Foster cho biết: 'Thực sự là chúng tôi rất bận rộn. Toàn đội đã phải tập 2 buổi/ngày tại St George’s Park hồi tuần trước. Chúng tôi tập luyện vào buổi sáng, sau khi ăn trưa, nghỉ ngơi và làm những gì mình thích, chúng tôi sẽ phải thực hiện bài đạp xe trong phòng nhiệt vào buổi tối. Cảm giác giống như khi bạn đang tắm hơi trên chiếc xe đạp của mình vậy'.

'Trong mỗi buổi tập như vậy, toàn đội luôn phải làm việc hết công suất và không ai được phàn nàn bất cứ điều gì. Ở Bồ Đào Nha, khi phải đội mũ, đeo găng tay, mặc áo khoác và luyện tập ở nhiệt độ 22 độ C, chúng tôi đã đổ rất nhiều mồ hôi, thậm chí sút đi 2 kg sau khi kết thúc mỗi buổi tập. Ngoài ra, thông số về cân nặng của các cầu thủ cũng được ghi lại trước và sau mỗi trận đấu để biết chính xác lượng chất khoáng cần được bù đắp'.

Sốc: Tuyển thủ anh sút cân trầm trọng vì khổ luyện
Các tuyển thủ Anh tỏ ra khá mệt nhọc với phương pháp tập luyện mới 


Được biết, đội ngũ y tế của ĐT Anh đã tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng thể trạng của từng cầu thủ để giúp họ nhanh chóng thu hồi lượng lại phần năng lượng phải tiêu hao dưới thời tiết khắc nghiệt tại Brazil. Trong buổi tập mới nhất tại Miami (Mỹ) nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Ecuador, ĐT Anh đã chuẩn bị rất nhiều chai nước có in tên của từng cầu thủ nhằm đảm bảo mức độ chính xác cho việc nghiên cứu thể trạng của mỗi tuyển thủ Tam Sư.

Ngoài ra, 4 chiếc quạt cỡ lớn đã được ĐT Anh bố trí ở các góc sân vận động Sun Life nhằm giúp các ngôi sao xứ sương mù nhanh chóng được làm mát sau mỗi buổi nghỉ giải lao. Trước đó 2 tuần, hàng loạt các bài kiểm tra cũng đã được tiến hành để xác định rõ lượng chất khoáng và khối lượng vận động sao cho phù hợp với từng tuyển thủ.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn