Kho đạn khổng lồ của IS tan nát dưới bom Nga

Thế giớiThứ Hai, 15/08/2016 11:53:00 +07:00

6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga mở các cuộc tấn công tập trung vào các cứ điểm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tiêu diệt hàng loạt các mục tiêu của nhóm phiến quân này ở Syria.

Phi đội gồm 6 chiếc Tu-22M3 xuất kích từ lãnh thổ Nga thực hiện một cuộc không kích tập trung vào các cơ sở của IS và phá hủy hàng loạt mục tiêu trọng yếu của nhóm khủng bố này, trong đó có nhiều kho đạn lớn.

Các máy bay Tu-22M3 này được hộ tồng bởi 2 chiến cơ Su-30SM và Su-35S xuất kích từ sân bay Hmeymim ở Syria.

Video: Máy bay ném bom tầm xa tấn công IS ở Syria

Hồi đầu tuần trước, các máy bay ném bom tầm xa của Nga cũng đã tiến hành một cuộc không kích tương tự vào các cơ sở của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại khu vực phía Đông và phía Tây Bắc Palmyra, phá hủy hàng loạt các mục tiêu cuẩ nhóm phiến quân ở ở gần khu định cư Es Suhne và Arak.

Nga tổ chức hàng loạt các cuộc không kích nhằm vào IS, chi nhánh chủ lực của al-Qaeda tại Syria, nhóm al-Nusra Front và các tổ chức khủng bố khác kể từ ngày 30/9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Video: Hàng loạt các mục tiêu của IS bị phá hủy sau đòn không kích của không quân Nga

Các máy bay ném bom tầm xa của Nga bắt đầu tham gia vào chiến dịch này vào tháng 11/2015 sau khi Ansar Bait al-Maqdis, một nhánh quân thề trung thành với IS tuyên bố bắn hạ chiếc máy bay bay chở khách Metrojet của Nga hồi tháng 10/2015 làm 224 người thiệt mạng.

Abu Duaa al-Ansari, thủ lĩnh của nhóm khủng bố này cùng 45 phụ tá cao cấp và các tay súng khác của nhóm mới đây cũng đã bị tiêu diệt trong một trận không kích của quân đội Ai Cập vào căn cứ của ở của nhóm này gần thị trấn Arish, Ai Cập.

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn